Sony เข้าซื้อและประกาศอย่างเป็นทางการ ทีมพัฒนา Housemarque ที่พึ่งปล่อยเกมล่าสุด Returnal ให้กับ PlayStation 5 จะได้มาเป็นส่วนนึงของ PlayStation Studios

“พวกเราตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นส่วนนึงของครอบครัว PlayStation Studios” อิลารี คูตติเนน (Ilari Kuittinen) ตำแหน่งผู้ก่อตั้งและผู้กำกับของ Housemarque เขียนผ่าน PlayStation Blog “สตูดิโอของเราได้รับโอกาสในการได้ทำอะไรใหม่ ๆ มากขึ้น ขณะเดียวกันยังได้ทดลองอะไรใหม่ ๆ ในการพัฒนาด้วย”

คูตติเนน เสริมว่า การได้เป็นส่วนนึงของ PlayStation Studios ทำให้การพัฒนาเกมมีความหลากหมายมากขึ้น มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น และทีมงานก็เพิ่มขึ้นด้วย หลังจากนี้ Housemarque กำลังมีโปรเจกต์ใหม่ ยังไม่เปิดเผยว่าจะเป็นเกมใหม่ หรือเนื้อหาเสริมของ Returnal

ทีมพัฒนา Housemarque เริ่มพัฒนาเกมตั้งแต่ปี 1995 เป็นทีมพัฒนาเกมเก่าแก่ของประเทศฟินแลนด์ มุ่งเน้นการพัฒนาเกมที่เล่นคนเดียว (Single Player) ในปี 2007 เป็นต้นมา Housemarque ได้พัฒนาหลายเกมให้กับ PlayStation หลายเกมและวางจำหน่ายแค่เครื่องเดียวเท่านั้น เกมดังมี Super Stardust HD, Dead Nation, Resogun, Matterfall และล่าสุดกับ Returnal

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส