Nintendo มีข่าวลือเกี่ยวกับ Nintendo Switch Pro เยอะพอสมควรตลอดปี 2021 ที่ผ่านมา ข่าวลือหนักอยู่ช่วงก่อนงาน E3 2021 ถึงขนาดมีข่าวว่าจะประกาศเปิดตัวเครื่องใหม่ในงานนี้ สุดท้ายข่าวลือดังกล่าวก็ไม่เป็นความจริง Nintendo ไม่ได้ประกาศอะไรเกี่ยวกับ Nintendo Switch เครื่องใหม่เลยแม้แต่เพียงนิดเดียว

ชุนทาโร่ ฟุรุกาวะ (Shuntaro Furukawa) ตำแหน่ง ประธาน Nintendo ออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับเครื่องเกมใหม่ของพวกเขา ที่ลือกันว่าจะเปิดตัวในงาน E3 2021

“Nintendo Direct ของเรา เป็นรายการที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าต่าง ๆ ของเรา ส่งไปยังลูกค้าในช่วงเวลาอันเหมาะสม พวกเรายังคงยึดการนำเสนอรูปแบบนี้ไว้ เพราะมันบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของ Nintendo พวกเราจะนำเสนอการเล่นด้วยเครื่องเกมที่ผสานรวมกับซอฟต์แวร์แล้วเท่านั้น และพวกเราใช้วิธีนี้ในการเติบโตของบริษัท ด้วยเหตุนี้ พวกเราจึงพัฒนาฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ และอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง พวกเราจะขอไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าที่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา” ฟุรุกาวะ บอก

Bloomberg เคยให้ข้อมูลว่า Nintendo Switch Pro จะเข้าสู่การผลิตในช่วงมิถุนายน ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น อาจมีการปรับเปลี่ยนแผนการผลิต จากปัญหาการขาดแคลนชิปทั่วโลก เหมือนกับ Sony และ Microsoft เจออยู่ในตอนนี้ ทำให้การผลิตเครื่องไม่พอดีต่อความต้องการ เป็นไปได้ว่า Nintendo คงตัดสินใจชะลอแผนการผลิตของ Nintendo Switch Pro ออกไปก่อน

ด้วยความสำเร็จของ Nintendo Switch อาจทำให้ Nintendo ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนในการเปิดตัวเครื่องใหม่ อย่างที่ ฟุรุกาวะ กล่าวไว้ Nintendo ยังคงพัฒนาสินค้าของตัวเองอยู่เสมอ คงรอเวลาอันเหมาะสม เพื่อเปิดตัวสินค้าสินค้าชิ้นใหม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส