AI: The Somnium Files เกมแนว Visual Novel ถูกวางจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายน 2019 พัฒนาโดยทีมงาน Spike Chunsoft และตัวละครออกแบบโดย ยูซึเกะ โคซากิ (Yusuke Kozaki) ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบตัวละครให้กับซีรีส์ Fire Emblem นั่นเอง

ในเกมนี้ผู้เล่นจะได้สืบสวนคดีฆาตกรรมใน Timeline โลกอนาคตของเมืองโตเกียว ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทางทีมงานได้ประกาศเปิดตัวภาคใหม่ที่มีชื่อว่า AI: The Somnium Files – nirvanA Initiative ครับ

ตัวเกมมีแผนวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022 ด้วยราคา 59.99 เหรียญสหรัฐๆ (ประมาณ 1,926 บาท) และจะวางขายให้กับ PS4, Xbox One, Switch, PC บน Steam พร้อมชุด Collector’s Edition ราคา 119.99 เหรียญสหรัฐๆ (ประมาณ 3,852 บาท)

รูปภาพทั้งหมดจาก Gematsu.com

ซึ่งในชุดจะประกอบไปด้วยตัวเกม, ฟิกเกอร์ Aiba จากค่่าย Goodsmile Company, Artbook และ ‘HARMOniOUS DISCORD’ เพลงประกอบของเกมแต่งโดยคุณเคอิซึเกะ อิโตะ (Keisuke Ito)

หากใครยังไม่เคยเล่นซีรีส์นี้มาก่อนและสนใจที่จะลอง สามารถสั่งซื้อตัวเกมภาคแรกบน Steam ด้วยส่วนลดจากเทศกาล Steam Summer Sale 60% เหลือเพียง 676 บาท ได้จนถึงวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์จากทาง Official ของเกมครับ

อ้างอิง Gematsu.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส