ถ้าเกิดข่าวลือเป็นจริง เชื่อว่ามีแฟนเกมนี้จำนวนไม่น้อยกำลังรอการมาของเกมนี้อยู่

มีข่าวลือ id Software กับ MachineGames กำลังร่วมงานกัน เพื่อนำ Quake กลับมาอีกครั้ง โดยเกมนี้จะวางจำหน่ายให้กับ Xbox Series X ข่าวลือดังกล่าวมาจาก ชเพชอล นิก (Shpeshal Nick) เขาถือว่าเป็นคนนึงที่มีความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับข่าวลือพอสมควร นิก เป็นพิธีกรร่วมในรายการ XboxEra podcast โดย นิก เป็นคนพูดรายละเอียดของ Quake ที่นำมารีบูต (Reboot) ใหม่

Quake ตัวละครเอกจะเป็นผู้หญิง ระบบภายในเกมเกมจะไมได้เน้นทางใดทางนึง แต่ละเน้นถึง 2 แนวทางการเล่น ทั้งเล่นคนเดียว Single player และเล่นหลายคน Multiplayer นิก เสริมว่า ข้อมูลที่เขาได้รับมาก็มีทั้งที่น่าจะเป็นไปได้และไม่น่าจะเป็นไปได้รวม ๆ กัน

Quake ถือว่าเป็นเกมนึงที่ดังมาก ตัวเกมจะเน้นการเล่นคนเดียว Single player เป็นหลัก Quake III Arena และ Enemy Territory: Quake Wars ตัวเกมมุ่งเน้น Multiplayer มากกว่าภาคก่อนหน้านี้ จน Quake 4 กลับมาเน้นการเล่าเรื่องเป็นหลักอีกครั้งนึง ถ้า Quake รีบูต จะใส่มาทั้ง Single player และ Multiplayer ก็น่าจะตอบโจทย์ผู้เล่นได้ทั้ง 2 กลุ่ม

เนื้อหาที่นำเสนอยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น หลายสิ่งที่อยู่เบื้องหลังอุตสาหกรรมเกมมักมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา บางเกมอยู่ในขั้นตอนพัฒนายังโดนยกเลิกได้ ทุกอย่างจะเป็นกทางการ เมื่อ Microsoft ประกาศ

ถ้า Quake ได้รับการพัฒนาจริง ก็ยิ่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Microsoft มากขึ้น เพราะ Quake ก็มีแฟนอยู่ทั่วโลก พวกเขาก็กระหายภาคใหม่มากสักระยะนึงแล้ว แฟน ๆ Quake รอลุ้นว่าจะเกิดขึ้นจริงไหม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส