หลังจากก่อนหน้านี้ค่ายแคปคอมได้ทำการโยนหินถามทางทำแบบสอบภามคอเกมว่า ต้องการให้รีเมค เกม ผีชีวะ Resident Evil 2 หรือไม่และผลออกมาก็ตามคาดที่แฟนเกมทั่วโลกต่างอยากให้นำความคลาสสิกกลับมาสร้างใหม่ และแคปคอมก็ตอบสนองด้วยการประกาศนำ Resident Evil 2 มาสร้างใหม่ตามเสียงเรียกร้อง

แต่ก็มีข่าวลือออกมาว่ามันอาจจะไม่ใช่การรีเมคแต่เป็นการหากินง่ายๆแบบรีมาสเตอร์ที่นิยมสร้างกันตอนนี้ ทำให้ผู้สร้างออกมายืนยันว่า Resident Evil 2 จะถูกสร้างใหม่ทั้งหมดแบบนับ 1 ใหม่หมดไม่ใช่การรีมาสเตอร์ แน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว แคปคอมได้รีเมค Resident Evil ภาคแรกจากเดิมออกบน PS1 มาสู่เครื่อง GameCube ของนินเทนโด ซึ่งเป็นการสร้างใหม่หมดทั้งรูปแบบของฉาก กราฟิกตัวละครถูกเปลี่ยนไปทั้งหมด แต่ยังคงรูปแบบการเล่นและฉากที่ยังอยู่ในแมนชั่นเหมือนเดิม

ส่วน Resident Evil ภาค 2 ก่อนหน้านี้มีทีมงานอิสระได้ทดลองสร้างใหม่หมดในชื่อ Resident Evil 2 Reborn โดยเป็นการจำลองฉากจากต้นฉบับให้กลายเป็นมุมมองแบบข้ามไหล่ของภาค 4 มาใช้ โดยต้นฉบับภาค 2 ออกบน PS1 และ Nintendo 64 และได้รับเสียงชื่นชมด้วยฉากที่หลากหลายกว่าภาคแรก และอาวุธที่ขึ้นชื่อว่าเยอะที่สุดในเกมผีชีวะยุคแรกๆ แต่เวอร์ชั่นล่าสุดยังไม่ระบุว่าจะออกเครื่องไหนและเมื่อไร

คลิปฉบับแฟนเกมสร้างเอง

Play video

ที่มา : gamnesia