หากใครจำได้เมื่อย้อนไปในปี 2010 สตูดิโอการ์ตูนระดับตำนาน “สตูดิโอจิบลิ ” ได้ร่วมมือกับค่ายเกม เลเวล 5 เปิดตัวเกม Ni no Kuni ที่เป็นเกมแนว RPG บนเครื่อง NDS ที่นอกจากจะสร้างความฮือฮา แถมเนื้อเรื่องและการนำเสนอยังเข้มข้นไม่แพ้อนิเมะชั้นยอด จนมีภาคบนคอนโซล PS3 ในปี 2012 ที่ไม่ได้เป็นภาคต่อแต่เป็นเรื่องราวเดิมในอีกมุมมองและมีเนื้อเรื่องเพิ่มกว่าเวอร์ชั่น NDS

และในงานเปิดตัวเกมใหม่ของโซนี่ที่จัดเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจากไฟนอล แฟนตาซี 7 รีเมคแล้วยังมี เซอร์ไพรส์ ด้วยการประกาศภาคต่ออย่างเป็นทางการชื่อเต็มๆว่า  Ni no Kuni 2 Revenant Kingdom ที่น่าแปลกใจคือมันเปิดตัวก่อนญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศที่นิยมเล่นเกม RPG แบบเดิมๆมากกว่าอเมริกา

โดยในภาคนี้กราฟิกในเกมจะถูกยกระดับขึ้นภาพแบบเซลเฉดให้สวยงามขึ้นไปอีกขั้น (เพราะอยู่บน PS4) ทำให้เหมือนเรากำลังนั่งชม อนิเมชั่น ระดับฉายในโรงภาพยนตร์มากกว่าแค่เล่นเกม โดย Ni no Kuni 2 Revenant Kingdom ออกบน PS4 ยังไม่กำหนดวันวางขาย

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีชื่อ สตูดิโอจิบลิ อยู่ในตัวอย่างแต่ทีมงานออกแบบและแต่งเพลงประกอบล้วนเป็นคนของ จิบลิ ทั้งสิ้น คาดการณ์ว่า เป็นเพราะสตูดิโอกำลังประสบปัญหาการเงินทำให้ไม่ได้มาร่วมสร้างอย่างเป็นทางการ

Play video