คริส เมทเซน (Chris Metzen) อดีตเจ้าหน้าที่อาวุโสของบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกม Blizzard Entertainment ได้ออกมาขอโทษผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว จากกรณีที่กรมการจัดหางานและที่อยู่อาศัยที่เป็นธรรมแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย (California Department of Fair Employment and Housing) ได้ยื่นฟ้อง Activision Blizzard ในคดีการเลือกปฏิบัติและการล่วงละเมิดทางเพศสตรี

โดยในคำแถลงของเมทเซนระบุว่าแม้ว่าเขาจะไม่เคยรู้เห็นกับสิ่งเกิดขึ้น แต่ก็รู้สึกเสียใจอย่างมาก พร้อมทั้งมุ่งหวังให้มีการสร้างความเท่าเทียมทางเพศ และสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับสตรีมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เขาทวีตคำขอโทษนั้น ก็เกิดข้อสงสัยว่าแท้จริงแล้วเมทเซนไม่เคยรับทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ล่วงละเมิดทางเพศจริงหรือไม่ เนื่องจาก อเล็กซ์ อฟราซิอาบิ (Alex Afrasiabi) ซึ่งมีชื่อปรากฎอยู่ในคำฟ้องของคดีนี้เป็นทั้งคนสนิทและทายาทที่จะมาสืบทอดเมทเซน หลังจากที่เขาลาออกไป

สำหรับกรณีนี้ เมทเซนได้ทวีตชี้แจงว่าแม้ว่าเขาชื่นชมการทำงานของอเล็กซ์ แต่ก็ไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กันนอกเหนือชีวิตการทำงาน จึงไม่เคยรู้เห็นกับพฤติกรรมของอเล็๋กซ์

นอกจากนี้ ก่อนหน้าที่คริส เมทเซน จะออกมาขอโทษ ทางไมค์ มอร์เฮม (Mike Morhaime) อดีตประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Blizzard ก็ได้ออกมาขอโทษแล้วเช่นกัน โดยเขาระบุุว่ารู้สึกอับอายเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส