Spike Chunsoft ทีมงานผู้พัฒนาซีรีส์ Danganronpa ได้เผยภาพและระบบเกมเพลย์ต่าง ๆ ของเกม Danganronpa S: Ultimate Summer Camp ที่จะมาพร้อมกับ Danganronpa Decadence ครับ

โดยในภาค Ultimate Summer Camp จะเป็นบอร์ดเกมจาก Danganronpa V3: Killing Harmony ที่มาพร้อมกับรีสอร์ตบนเกาะ Jabberwock เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อระหว่างเกาะอีก 5 แห่ง ผู้เล่นจะมีเวลาบนเกาะซัมเมอร์นี้ 50 วัน หรือ 50 ตานั่นเอง ซึ่งช่วงเริ่มจะเป็นเรื่องท้าทายสำหรับผู้เล่นที่ต้องเดินทางครบทั้ง 5 เกาะ ภายใน 50 วัน เพราะฉะนั้นจะต้องพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้นผ่าน 3 ระบบของเกม อาทิ Development, Battle, และ School Store

Development

เป็นปัจจัยหลักของเกมโดยผู้เล่นจะต้องพัฒนาตัวละครในช่วงเวลา 50 วัน ผู้เล่นต้องทายลูกเต๋าเพื่อใช้เป็นจำนวนในการเคลื่อนที่ และในแต่ละช่องจะมี Random Event ปรากฏขึ้น ตัวละครของเราจะมีค่าสถานะที่สามารถพัฒนาได้จากการเพิ่มเลเวล, หยุดบนช่อง Growth Square หรือทำกิจกรรมกับตัวละครอื่น ๆ บน Event Square

นอกจากนั้นแล้ว ในเกมนี้ยังมีบอสและสัตว์ประหลาดให้ผู้เล่นได้ต่อสู้บนช่อง Battle Square ระหว่างการเดินทางอีกด้วย และ Talent Square จะเป็นช่องที่ผู้เล่นได้รับ Talent Fragment เพื่อรับสกิลใหม่

ตัวละครของผู้เล่นขะสามารถรับอาวุธ และชุดเกราะได้ที่ร้านค้าและหีบสมบัติต่าง ๆ พร้อมกับการ์ดเอฟเฟกต์พิเศษที่สามารถใช้ประโยชน์ได้

Battle

โหมดต่อสู้ที่สามารถเล่นได้บนช่อง Battle Square ของบอร์ดเกม ผู้เล่นจะต้องพัฒนาตัวละครและตั้งปาร์ตี้พร้อมกับสมาชิก 4 คนเพื่อต่อกรกับ Monokuma ที่รออยู่บนชั้นที่ 200 ของหอคอยที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดต่าง ๆ หากผู้เล่นปราบพวกมันแล้วล่ะก็ จะได้รับ Monokuma Medal, EXP และเรียนรู้สกิลใหม่ ๆ ให้กับตัวละครอีกด้วย

School Store

หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ‘ร้านค้าของโรงเรียน’ ผู้เล่นจะสามารถใช้ Monokuma Medal และ Monocoin ที่ได้จากการต่อสู้ เพื่อซื้อตัวละครใหม่ และไอเทมเสริมต่าง ๆ ผ่าน MonoMono Machine ตัวละครแต่ละประเภทจะมีค่า Rarity ที่แตกต่างกันออกไป และหากมีค่า Rarity มากเท่าไหร่ จะทำให้มีการพัฒนาที่เร็วขึ้นมากเช่นกัน

สุดท้าย ใน Danganronpa S: Ultimate Summer Camp จะมีการ Crossover กับตัวละครจาก Danganronpa ภาคก่อนหน้านี้ด้วย Event Cutscene กว่า 1000 ฉาก พร้อมกับ 60 ตัวละครกว่าที่สามารถเล่นได้จาก Danganronpa: Trigger Happy Havoc, Danganronpa 2: Goodbye Despair, Danganronpa V3: Killing Harmony และเหล่าตัวละครหลักจาก Danganronpa Another Episode: Ultra Despair Girls

นอกจาก Monokuma และ Monomi ผู้เล่นจะสามารถเข้าถึงตัวละครเอกจากเกมภาคต่าง ๆ ในตอนเริ่มต้นได้แค่ตัวเดียวเท่านั้น แต่สามารถรับตัวละครเพิ่มเติมได้จาก MonoMono Machine ในช่วงดำเนินเกมอยู่ได้ครับ

Danganronpa Decadence ชุดบันเดิลที่จะรวมเกมจากซีรีส์ Danganronpa ทั้งหมด 4 ภาค มีกำหนดวางขายให้กับ Nintendo Switch ในเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น วันที่ 4 พฤศจิกายน และเวอร์ชันภาษาอังกฤษ วันที่ 3 ธันวาคมนี้

อ้างอิง Gematsu.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส