หลังจากที่ Nippon Ichi ได้สร้างเว็บไซต์ปริศนาเพื่อเผยตัวอย่างใหม่ของโปรเจกต์ไร้ชื่อนี้ในแต่ละวัน ล่าสุดทางทีมงานก็ได้เผยรายละเอียด พร้อมกับชื่อเกมอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะใช้ชื่อว่า Asatsugutori ซึ่งจะเป็นเกมแนวผจญภัยสืบสวนที่มีความเกี่ยวข้องกับ ‘การลูปย้อนเวลา’ และมีการออกแบบตัวละครโดยศิลปินญี่ปุ่น Shion ครับ

เนื้อเรื่องคร่าว ๆ ของเกมนี้จะเกี่ยวกับสาวน้อย Hibari ได้ตื่นขึ้นมาให้ห้องปริศนา พร้อมเด็กสาวอีกทั้ง 7 คน ที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวเช่นกัน ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มีเสียงประกาศจากในห้องว่า “จะเหลือผู้รอดชีวิตคนเดียวเท่านั้นที่สามารถออกไปจากอาคารนี้ได้ ถึงแม้จะเพียงแค่เสี้ยววินาทีแต่ก็ขอแนะนำให้คุณพยายามเอาตัวรอดให้ได้นานและทุ่มสุดตัว เพราะไม่แน่คุณอาจได้รับพลังเวทมนตร์ไว้ช่วยฝ่าอุปสรรคนี้ด้วยก็ได้”

ในส่วนของเกมเพลย์ ผู้เล่นจะต้องใช้พลัง ‘ย้อนเวลา’ เพื่อเลี่ยงเหตุการณ์ร้ายขึ้น ตัวละครที่เราสามารถเล่นได้แน่นอนว่าต้องเป็นสาวน้อย Hibari พร้อมกับมุมมองการเล่นในรูปแบบ Isometric จุดประสงค์ของเกมนี้คือเราจะต้องเก็บข้อมูลจากผู้คนในอาคารปริศนา และออกสำรวจหาไอเทมที่สามารถใช้ในการเลี่ยงเหตุการณ์ร้ายต่าง ๆ

Asatsugutori จะมีกำหนดวางจำหน่ายให้กับ PS4 และ Nintendo Switch ด้วยราคา 7,678 เยน (ประมาณ 2,330 บาท) ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ Nippon Ichi ครับ

อ้างอิง Gematsu.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส