6 สิงหาคม เรเซอร์ (Raze) ได้เผยความคืบหน้าของหน้ากากอัจฉริยะ Project Hazel ว่าได้เปลี่ยนชื่อหน้ากากอย่างเป็นทางการใหม่ว่า Razer Zephyr และกำลังเข้าสู่ขั้นตอนการทดสอบหน้ากากรุ่นทดลองใช้งาน โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมทดสอบเพื่อนำข้อเสนอแนะไปปรับแต่งก่อนที่จะผลิตออกมาจำหน่ายในปลายปีนี้

เรเซอร์ย้ำว่าหน้ากาก Razer Zephyr เป็นเครื่องฟอกอากาศแบบสวมใส่ที่ออกแบบมาให้มีความปลอดภัย ป้องกันในการเข้าร่วมสังคม ประสิทธิภาพในการกรองตามมาตรฐาน BFE ที่สามารถกรองเชื้อแบคทีเรียได้ 99% (ระดับเดียวกับหน้ากาก N95) หุ้มซิลิโคนแนบชิดกับใบหน้าอย่างปลอดภัยและเคลือบป้องกันฝ้า แต่ยังไม่เปิดเผยราคาให้ทราบ

https://twitter.com/Razer/status/1423660327762374662

เรเซอร์ได้เปิดคอนเซ็ปต์หน้ากาก Project Hazel ภายในงาน CES 2021 เมื่อต้นปี ดูโฉบเฉี่ยวด้วยไฟ Chroma RGB ติดตั้งไมโครโฟนและเครื่องขยายเสียงแบบบิลต์อิน ระบบกรองอากาศแบบ Active ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับหน้ากาก N95 และดีไซน์แบบโปร่งใสเพื่อให้ผู้คนรอบข้างสามารถมองเห็นการแสดงสีหน้า เป้าหมายให้ผู้คนสามารถเข้าร่วมอยู่ในชุมชนอย่างปลอดภัยท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโควิด – 19

เดือนมีนาคมเรเซอร์ได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้าว่ากำลังวางแผนการผลิตหน้ากากอัจฉริยะ Project Hazel และเดือนมิถุนายนเรเซอร์ได้ประกาศว่าจะวางจำหน่ายหน้ากาก Project Hazel ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ที่มา : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส