นักพากย์ชาวบราซิล คริสติแอน หลุยส์ (Christiane Louise) ผู้ให้เสียงพากย์กับนางฟ้าพยาบาลจาก Overwatch และ Sivir จาก League of Legends อายุ 49 ปี ได้เสียชีวิตลงเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเพื่อนร่วมงานของเธอได้ให้ข้อมูลว่า คริสติแอนถูกฆาตกรรมที่เมืองรีโอเดจาเนโร, ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทางตำรวจของบราซิลจับตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้วที่เมืองรีโอเดจาเนโร ซึ่งเขาเป็นผู้ชายชื่อว่า ‘เปาโล กอนคาลเวส วาสคอนเซลโล ดา คอสตา’ (Paulo Goncalves Vasconcellos da Costa) และได้สารภาพกระทำของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เจ้าตัวได้อ้างกับตำรวจว่าทำไปเพราะป้องกันตัว อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลจากอีกแหล่งกล่าวว่า เหตุผลที่เขาฆ่าคริสติแอนเป็นเพราะ ต้องการมรดกของเธอหลังจากที่เสียชีวิตแล้ว

และยังได้เผยข้อมูลเพิ่มว่า พวกเขาเจอคริสติแอนเสียชีวิตอยู่ที่อะพาร์ตเมนต์ของเธอ ซึ่งผู้ต้องสงสัย (ดา คอสตา) และแม่ของเขาได้ใช้เวลา 2 วันอยู่กับร่างของคริสติแอนในบ้านก่อนที่จะนำไปซ่อน โดยตำรวจได้พบร่างของเธอ 2-3 วันต่อมาหลังจากที่เธอถูกฆาตกรรมครับ

ในขณะนี้ ‘ดา คอสตา’ ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยอยู่ โดยจากข้อมูลระหว่างเขากับคริสติแอนได้กล่าวว่า ทั้งคู่รู้จักกันที่คลินิกจิตเวชเมื่อปี 2017 และได้เป็นเพื่อนกันหลังจากนั้น ซึ่งทางตำรวจยังตั้งข้อสงสัยอยู่ว่า ‘ดา คอสตา’ จะได้รับทรัพย์สินมรดกของคริสติแอนได้อย่างไรหลังจากที่เธอเสียชีวิต

ทั้งนี้ ทางเราขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคริสติแอน และขอขอบคุณที่ให้เสียงพากย์กับตัวละครที่คอยรักษาผู้เล่น Overwatch ในฐานะพยาบาลนางฟ้า Mercy อยู่ตลอดเวลาด้วยครับ (Heroes Never Die)

อ้างอิง GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส