Fortnite กำลังจะมีโหมดใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Among Us แผนการหาผู้หักหลัง โหมด Impostors แต่ก็มีเรื่องน่าเสียดายที่ทั้ง 2 เกม ไม่ได้มาร่วมงานกัน

Fortnite จะเพิ่มโหมด Impostors เข้ามาช่วงปลายปี จากการมาของ Among Us เมื่อปีที่แล้ว จนเกมฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง จุดเด่นของเกมคือ ผู้เล่นทุกคนจะทำงานร่วมกัน แต่จะมีผู้เล่นที่คอยสังหารผู้เล่นคนอื่น ๆ และปิดบังตัวเอง ผู้เล่นทุก ๆ คน ต้องหาว่าใครคือผู้หักหลัง

ด้วยความสำเร็จของ Among Us ทำให้ Epic Games สนใจอยากเอามาใส่ใน Fortnite บ้าง อันที่จริงเกมอย่าง Among Us ไม่ได้เป็นเกมรูปแบบใหม่อะไร เพียงแต่จุดขายของทีมพัฒนามีสไตล์เป็นของตัวเอง ทั้งความกวน หรือบรรยากาศ จนทำให้เกมมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

แต่สิ่งที่น่าเสียดาย ทีมพัฒนา Innersloth อยากเข้าไปร่วมแจมกับ Epic Games ด้วย แต่ทาง Epic Games ไม่ได้ชวน ทำให้อดเห็นตัวละคร Among Us เข้าไปอยู่ใน Fortnite

วิคตอเรีย ทราน (Victoria Tran) ผู้ดูแลชุมชนของ Among Us โพสต์ผ่าน Twitter ส่วนตัว เธอเผยว่า

“มันเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก ถ้าได้ร่วมงานกัน เป็นอะไรที่น่าเศร้ามาก”

“เช่นเดียวกับลูกเล่นภายในเกม สิ่งเหล่านี้ไม่ควรถูกปิดกั้น แต่อย่างน้อยธีมหรือคำศัพท์ที่แตกต่างกัน ทำให้เกมออกมาน่าสนใจแล้วงั้นหรอ?”

https://twitter.com/TheVTran/status/1427725916994682887

ไม่ใช่เพียงแค่ ทราน ที่ออกมาแสดงความเสียใจ เอเดรียล วอลลิค (Adriel Wallick) โปรแกรมเมอร์ของ Among Us ก็โพสต์ข้อในเชิงเดียวกัน

“อย่างไรก็ตาม – วันนี้รู้สึกแย่มาก”

“ทุกสิ่งในโลกล้วนรู้สึกผ่านไปไม่ได้ ดังนั้นนี้เป็นการเตือนความจำที่สนุกสนาน ว่าพวกเราล้วนเป็นเพียงแค่คนตัวเล็ก ๆ”

ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่น่าเสียดายมาก ถ้าเกิด Among Us ได้เข้าไปแจมใน Fortnite คงเป็นอะไรที่สนุกมากแน่นอน

Fortnite เกมแนว Battle Royale เปิดให้เล่นฟรี ผ่าน PC ผ่าน Epic Games Store, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch, iOS และ Android

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส