เจฟ กรับบ์ (Jeff Grubb) ผู้เผยข่าวลือเกี่ยวกับแวดวงเกม จากแชนแนล Giant Bomb ได้เผยข้อมูลของ Mortal Kombat ภาค 12 ในรายการ GrubbSnax ว่าทางทีมงาน Netherealm ได้เริ่มต้นพัฒนาแล้ว และจะมีกำหนดวางจำหน่ายก่อน Injustice 3 ด้วยเช่นกัน

โดยในรายการ กรับบ์ได้กล่าวว่า เนื่องจาก Mortal Kombat 11 นั้นประสบความสำเร็จมาก ทางทีมงาน Netherealm จึงตัดสินใจการที่จะวางจำหน่าย Mortal Kombat 12 เป็นเกมต่อไปเลยนั้น จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าและส่งผลในเรื่องการทำรายได้ดี ในขณะที่พวกเขามองว่า Injustice ควรเป็นสิ่งสำคัญรองลงมา

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับทางค่ายเกมนี้เช่นกัน โดยทาง Warner Bros. กำลังพิจารณาขายกิจการ NetherRealm และ TT Games แต่ต่อมา Warner Bros. ได้ออกยืนยันว่าข่าวลือนี้ไม่เป็นจริงครับ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าทาง NetherRealm จะพัฒนาเกมอย่าง Mortal Kombat 12 และ Injustice ต่อในอนาคตอย่างแน่นอน

หากสงสัยว่าข้อมูลของกรับบ์สามารถเชื่อถือได้มากแค่ไหน? ตัวเขาเองก็มีประวัติในการเผยข้อมูลล่วงหน้าถูกต้องอยู่หลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูล Nintendo Direct ในปี 2020 หรือ การประกาศเปิดตัว Breath of the Wind ภาค 2 ในงาน E3 แต่ก็มีส่วนน้อยที่ไม่ตรงเช่นกัน ซึ่งได้มีชาว Reddit รวมข้อมูลที่กรับบ์เคยกล่าวว่าไว้ หากสนใจสามารถเช็กได้บนเว็บไซต์ตามนี้เลยครับ

ซึ่งถ้าข้อมูลที่กรับบ์กล่าวไว้เป็นจริง ก็สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้เห็น Mortal Kmobat 12 หลังจากที่ Mortal Kombat 11 ได้สิ้นสุดการอัปเดตไปแล้ว ในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอนครับ

อ้างอิง GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส