Goodboy Galaxy เกมอินดี้น้องใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่ายให้กับ Game Boy Advance, Nintendo Switch และ PC ผ่าน Steam หลังจากผ่านเป้าการระดมทุนผ่าน Kickstarter

ใช่แล้ว! คุณอ่านไม่ผิด นี้ ค.ศ. 2021 Goodboy Galaxy กลายเป็นเกมสุดท้ายที่จะวางจำหน่ายให้กับ Game Boy Advance หลังจากผ่านไป 20 ปีนับจากที่เปิดตัวเครื่อง

เป้าหมายการระดมทุนประมาณ 1 เดือน Goodboy Galaxy ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 25,000 เหรียญสหรัฐฯ เพื่อต่อยอดสู่การผลิตเกมออกสู่ตลาด ผ่านไปเพียงแค่ไม่กี่วัน Goodboy Galaxy มีผู้สนใจเข้ามาระดมทุนให้มากกว่า 144,900 เหรียญสหรัฐฯ คาดว่าจบการระดมทุนมีโอกาสถึง 200,000 เหรียญสหรัฐฯ

แถมเป้าหมายในการระดมทุนตามยอดที่กำหนดก็ถูกทำลายเกือบหมด ไม่ว่าจะเป็น เกมจะถูกผลิตออกมาเป็นกล่องเกมของ Game Boy Advance กับ Nintendo Switch ด้วย เพราะตัวเกมสำหรับ Nintendo Switch กับ PC จะมาในรูปแบบดิจิทัล มีโหมด Co-op สำหรับ Nintendo Switch กับ PC มีหนังสือการ์ตูน ภารกิจพิเศษเฉพาะ Game Boy Advance เท่านั้น และอื่น ๆ คาดว่าเป้าหมายคงถูกทำลายทั้งหมด

Goodboy Galaxy เป็นเกมรูปแบบ 2มิติ โดยผู้พัฒนาเผยว่าตัวเกมมีความคล้าย Cave Story หรือ น่ารักกว่า Metroid โดยผู้เล่นจะรับบทบาทเป็น Maxwell สุนัขสวมชุดนักบินอวกาศ ออกผจญภัยในอวกาศ เกมนี้พัฒนากันเพียงแค่ 2 คน จากความรักที่มีต่อ Game Boy Advance

เกมนี้มีตัวอย่างให้ทดลองเล่นกันด้วย สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเข้าไปทดลองเล่นกันได้

ส่วนใครอยากจะเข้าไปสมทบการระดมทุน คลิกที่นี่ ได้เลย เพื่อใครอยากได้เกมใหม่เข้าในคลังสะสม Game Boy Advance เพราะเกมนี้จะมีออกตลับเกมจริง ๆ ด้วย

Goodboy Galaxy จะวางจำหน่ายช่วง ค.ศ. 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส