Microsoft ประกาศวันอัปเดต WIndows 11 อย่างเป็นทางการไปแล้วในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยการมาของ Windows รุ่นใหม่ครั้งนี้ ก็มีสเปกพื้นฐานสำหรับติดตั้งด้วย เช่น CPU จะตั้งใหม่กว่าที่กำหนด, ต้องมีแรม 4GB, ความจุอย่างต่ำ 32GB และที่สำคัญ ต้องมีชิป TPM 2.0

เจ้า TPM 2.0 นี่แหละที่คาดว่าจะเป็นตัวตัดสินเป็นตายว่าเครื่องของคุณจะสามารถลง Windows 11 ได้หรือไม่ แต่ก็แน่นอนว่ายังมีวิธีการในการติดตั้งอยู่ถึงแม้สเปกของคุณจะไม่ถึงตามกำหนดของ Microsoft นั่นก็เลยจะเป็นประเด็นหนึ่งสำหรับเกมเมอร์ที่เล่น Valorant เป็นประจำ เพราะล่าสุดทางมีคนไปค้นพบว่า หากคุณติดตั้ง Windows 11 แบบไม่ถูกต้อง หรือทำการ bypass เพื่อให้ติดตั้งได้ คุณจะไม่สามารถรันเกม Valorant ได้เลย

เหตุผลก็เป็นเพราะว่า Valorant นั้นบังคับใช้ทั้ง TPM และ Secure Boot อยู่แล้ว และถ้าหากทำการ bypass TPM เวอร์ชันเก่ากว่า 2.0 ให้สามารถลง Windows 11 ได้ ก็จะทำให้ Valorant นั้นมองไม่เห็น TPM ไปด้วย

ใครที่กำลังคิดจะติดตั้ง Windows 11 ด้วยวิธีการ bypass ต่าง ๆ ก็แนะนำว่าระวังไว้ในระดับนึงนะครับ เพราะ Valorant อาจจะไม่ใช่ซอฟต์แวร์ตัวเดียวที่ไม่สามารถรันได้ก็ได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส