Santa Monica Studio ได้ปล่อยตัวอย่างการเล่นครั้งแรกของ God of War Ragnarok ผ่าน PlayStation Showcase เรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ไปพอสมควรเลย แต่ คอรี บาร์ล็อก (Cory Barlog) ไม่ได้ทำหน้าที่ผู้กำกับให้กับเกมนี้

คอรี บาร์ล็อก ได้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับให้กับ God of War 2018 จนกลายเป็นเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 กวาดคะแนนรีวิวจากหลายสื่อวงการเกม ใน God of War Ragnarok เขาคงกลับมารับหน้าที่ผู้กำกับต่อ ท้ายที่สุดบาร์ล็อกก็ออกมาปฏิเสธ

ในระหว่าง PlayStation Showcase บาร์ล็อกเผยว่า อีริก วิลเลียมส์ เป็นนักพัฒนาเกมที่ทำงานให้กับ Santa Monica Studio มาอย่างยาวนาน เขากำลังมาเป็นผู้นำใน God of War Ragnarok บาร์ล็อกยังแสดงความยินดีกับวิลเลียมส์ และทีมงานคนอื่น ๆ สำหรับการทำงานอย่างหนักให้เกมนี้

วิลเลียมส์อธิบายเสริมว่า เหตุผลหลักที่เขามารับหน้าที่ผู้กำกับ เพราะสตูดิโอชอบกระจายงานมากกว่า เรามีหลายโปรเจกต์ต้องทำ บาร์ล็อกเป็นคนเดียวที่เคยกำกับ God of War ถึง 2 ภาคด้วยกัน ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงอะไรแบบนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลก นอกจากนี้บาร์ล็อกยังยอมรับด้วยตัวเองว่า การกำกับ God of War ทำให้เขาเสียสุขภาพไปมาก และตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ เขาเองก็ยังบอกไม่ได้

ยังคงมีคำถามมากมายสำหรับ God of War Ragnarok แต่ตอนนี้มีเพียงแค่การวางจำหน่ายใน ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4 และ PlayStation 5 ส่วนวันวางจำหน่ายคงต้องรอติดตามกันต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส