เกมผีชีวะ Resident Evil ซีโร่  อีกหนึ่งเกม รีมาสเตอร์ ที่จะออกวางขายบน PS4 xboxOne และยังออกบนเครื่องรุ่นเก่า PS3 Xbox360 ด้วย และเป็นที่รู้กันว่ามันเป็นการนำต้นฉบับเวอร์ชั่น เกมคิวบ์ และ Wii รุ่นแรกมาปรับภาพใหม่ให้เป็น HD โดยไม่ได้เข้าไปเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเลย

และล่าสุดช่อง DigitalFoundry ทาง youtube ที่เน้นการนำกราฟิกของเกมมาเปรียบเทียบกัน และมีการนำ Resident Evil ซีโร่ เวอร์ชั่น HD รีมาสเตอร์มาเทียบกับฉบับบน Wii ที่มีการปรับมุมมองให้ภาพไวด์สกรีน โดยฉบับ HD จะมีภาพที่คมชัดกว่าเพราะบน Wii ไม่ใช่ HD และยังมีการปรับพื้นผิวให้ดูดีขึ้น แต่ไม่ได้มากเท่ากับการรีมาสเตอร์เทพๆหลายเกมมีเพียงแค่ความคมมชัดที่เห็นได้เลยว่าแตกต่าง

โดย Resident Evil ซีโร่ ออกบนเกมคิวบ์ (และออกบน Wii ในภายหลัง) ตัวเอกเป็นสาวน้อย รีเบคก้า ที่เกิดก่อนภาคแรกและเหตุการณ์จะเกิดบนรถไฟและขึ้นชื่อว่าเป็นภาคที่มีศัตรูแปลกตามากทีสุดเกมหนึ่งในซีรีย์ผีชีวะ แต่การรีมาสเตอร์ไม่ได้ปรับรูปแบบการเล่น มุมกล้องยังคงเป็นแบบเดิมแบบมองจากกล้องวงจรปิด ไม่ได้เป็นแบบมองข้ามไหล่เหมือนภาค 4 ดังนั้นคอเกมที่โตมากับผีชีวะอาจต้องทำใจเพราะมันก็เหมือนกับการเล่นภาคแรกบน PS1

เกม Resident Evil ซีโร่ กำหนดวางขาย 19 มกราคมนี้ บน PS4 PS3 Xbox360 XboxOne ในราคาแค่ 20 เหรียญเท่านั้น

Play video