มาช้า ดีกว่าไม่มา ในที่สุด Nintendo Switch จะสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายได้แล้ว หลังจากได้รับการอัปเดตใหม่

Nintendo ปล่อยอัปเดตใหม่ 13.0.0 ให้กับ Nintendo Switch จะทำให้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายผ่านบลูทูธ (Bluetooth) ได้ เดิมทีใครจะใช้อุปกรณ์ไร้สายผ่าน Nintendo Switch จะต้องซื้ออุปกรณ์แยก 3.5 MM Bluetooth มาเชื่อมต่อ ถึงจะใช้พวกหูฟังไร้สายในการเล่นได้ หรือ Airpod ก็สามารถใช้งานได้ (และคนที่เคยซื้อมาแล้วก็จะเศร้า เพราะคงไม่ค่อยได้ใช้หลังจากนี้แล้ว)

หลังจากอัปเดต System Settings จะมีเมนู Bluetooth Audio เพิ่มเข้ามา พอผู้ใช้กดใช้งาน Pair Device ก็จะสามารถค้นหาอุปกรณ์ไร้สายได้ ในหน้าเมนูหลักก็จะขึ้นชื่ออุปกรณ์ไร้สายที่เชื่อมต่ออยู่ Nintendo Switch สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายได้ทีละชิ้นเท่านั้น แต่สามารถบันทึกอุปกรณ์ได้ถึง 10 ชิ้นด้วยกัน

การอัปเดตล่าสุดนอกจากจะทำให้เครื่องสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายได้ Dock ได้รับการอัปเดตด้วยเหมือนกัน แต่สำหรับ Dock รุ่นใหม่ ที่มีช่องเชื่อมต่อ Lan สำหรับ Nintendo Switch รุ่น OLED

ข้อสังเกตเกี่ยวกับอัปเดต 13.0.0 แม้ทำให้ Nintendo Switch เชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายได้ก็จริง ตัวเครื่องจะเชื่อมต่อ Joy-con แบบไร้สายได้เพียงแค่ 2 ชิ้นเท่านั้น ถ้าเชื่อมต่อมากกว่านั้น การเชื่อมต่อแบบไร้สายจะถูกตัดขาดออกไป แม้เชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายได้ แต่ไม่สามารถเชื่อมต่อไมโครโฟนแบบบลูทูธได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส