ต้องบอกว่าหลังจากประสบความสำเร็จจากเครื่องเกมส์ Wii แล้ว Nintendo ก็เจอกับช่วงลุ่มๆ ดอนๆ ไม่เปรี้ยงเหมือนอย่างเคยเท่าไหร่นัก ทำเอาแฟนเกมส์บางส่วนแปรพักต์ไปบ้างเหมือนกัน แต่ในปีนี้พวกเขาก็ยืนยันแล้วว่าจะเปิดตัวเกมบนสมาร์ทโฟนตัวแรกของบริษัทเรียกศรัทธาแฟนๆ กลับมาอีกครั้ง และนี่คือสิ่งที่ Nintendo คาดหวังว่าจะเป็น ‘จุดเปลี่ยน’ สำคัญที่ทำให้บริษัทกลับมามีผลกำไรถล่มทลายอีกครั้ง

Tatsumi Kimishima ประธานคนใหม่ของ Nintendo ได้เขียนคอลัมน์ลง Mainichi Shimbun เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุมุมมองของเขาที่ยังมีความหวังว่า Nintendo จะพลิกสถานการณ์กลับมากอบกู้ชื่อเสียงเก่าๆ ได้จากการตัดสินใจทำเกมส์ลงสมาร์ทโฟน ซึ่ง Kimishima คาดหวังว่าจะทำกำไรได้แตะหลัก 100 พันล้านเยน (855 ล้านเหรียญฯ) ในอีกไม่กี่ข้างหน้า โดยตัวเลขดังกล่าวมากกว่ากำไรที่บริษัททำได้ในปีที่แล้วถึง 4 เท่า

ทั้งนี้ Nintendo เพิ่งประกาศเตรียมปล่อยเกมส์มือถือลุยตลาด พร้อมกับเปิดตัวเกมส์ Miitomo ที่มีจุดเด่นในเรื่องของเป็นเกมส์ที่มีลักษณะเป็นแอปฯ โซเชียล แต่กว่าจะลุยตลาดจริงก็ต้องรอไปถึงปี 2017 โน่นเลย ขณะเดียวกัน Kimishima นั้นตั้งใจว่าจะเปิดตัวแอปฯ เกมในปีนี้ที่จะมีการพ่วงตัวละครชื่อดังของค่ายอย่าง Mario มาแจมด้วย

ที่มา : bgr