Riot Games ได้นักพัฒนามากฝีมือเข้ามาเสริมทัพอีกคนนึง เขาเป็นอดีตทีมงานผู้อยู่เบื้องหลัง Cyberpunk 2077 กับ The Witcher 3

มาเตอุซ โธมัสคีวิกส์ (Mateusz Tomaszkiewicz) เข้ามาทำงานร่วมกับ CD Projekt Red เมื่อปี ค.ศ. 2008 และขึ้นมาเป็นหัวหน้าออกแบบเควสต์ The Witcher 3: Wild Hunt และขยับมาเป็นผู้กำกับเควสต์ Cyberpunk 2077 ณ ตอนนี้เขาประกาศผ่าน Twitter อย่างเป็นทางการ มาร่วมงานกับ Riot Games แล้ว มาร่วมพัฒนาเกม MMO เกมนึง เป็นส่วนนึงของ League of Legends จะมีการเปิดเผยภายในเดือนธันวาคมนี้

“นี่คือการอัปเดตอาชีพของผม ผมพึ่งเข้ามาประชุมได้ไม่นาน ได้พูดคุยกับทีมงานอันยอดยเยม และตอนนี้ผมขอประกาศว่า ผมมาร่วมงานกับ Riot Games และกำลังพัฒนา MMO เกมนึงอยู่” โธมัสคีวิกส์ โพสต์ข้อความ “ผมตื่นเต้นมาก ๆ และมองไปข้างหน้ากับบททดสอบอันใหม่”

Riot Games ยังคงเดินหน้านำ League of Legends มาพัฒนาให้เป็นเกมแนวอื่น ๆ ได้รับการยืนยันว่า การดึง โธมัสคีวิกส์เข้ามา คงให้มาช่วยดูแลการพัฒนา League of Legends แนว MMO ที่กำลังทำกันอยู่ หลังจากมีการเปิดรับสมัครงานขึ้น โดยเกมนี้จะอิงเรื่องราวภายในโลก Runeterra

“ไม่ คุณไม่ได้ฝันไป พวกเรากำลังพัฒนาเกม MMORPG จาก League of Legends กันอยู่ พวกเรารู้ว่า MMO เป็นอะไรได้มากมาย และพวกเรากำลังต้องการทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเราต้องการเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ใน Runeterra”

น่าสนใจว่า Riot Games จะทำแนว MMO ออกมาได้น่าสนใจมากน้อยขนาดไหน และรูปแบบการเล่นจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส