Bayonetta 3 เปิดตัวครั้งแรกย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 2017 หลังจากนั้นเกมก็อยู่ในขั้นตอนพัฒนา หลายคนคิดว่าเกมอาจจะยังคงยกเลิกการพัฒนาไปแล้ว แต่ Platinum Games ก็ออกมาให้ข่าวเรื่อย ๆ เกมกำลังพัฒนาไปได้ด้วยดี จน Nintendo Direct ปลายเดือนกันยายนที่ผ่าน Platinum Games ปล่อยตัวอย่างการเล่นครั้งแรก มีอะไรแปลกใหม่ใส่เข้ามาในตัวเกมเยอะพอสมควร รูปแบบการเล่นส่วนนึงนำมาจาก Scalebound

หลายคนอาจจะลืม Scalebound กันไปแล้ว เกมนี้เป็นการพัฒนาของ Platinum Games เปิดตัวในปี ค.ศ. 2013 รูปแบบการเล่นดูน่าสนใจทีเดียว แนวแอ็กชัน ที่ผู้เล่นสามารถต่อสู้รวมกับมังกรได้ เกมจะวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2017 ให้กับ Xbox One และ PC แต่สุดท้าย Microsoft ตัดสินใจยกเลิกเกมนี้อย่างน่าเสียดาย

ด้วยความที่เป็นเกมจากบริษัทเดียวกัน Bayonetta 3 ได้มีฟีเจอร์บางอย่างจาก Scalebound ใส่เข้ามาในตัวเกมด้วย ข้อมูลดังกล่าวมาจาก เจพี เคลลัมส์ (JP Kellams) อดีตนักพัฒนาของ Platinum Games กล่าวถึง ยูซูเกะ มิยาตะ (Yusuke Miyata) หัวหน้าการออกแบบ Scalebound เขาเป็นคนที่มีความสามารถสูง และ Bayonetta 3 ก็ทำให้ตัวเขาตื่นเต้นมาก

“ว้าว มีหลายสิ่งที่ผมลืมบอกไป ยูซูเกะ มิยาตะ คือ หัวหน้าการออกแบบ Scalebound และเขาเป็นคนมีความสามารถ ผมรอที่จะเล่น Bayonetta 3 ไม่ไหวแล้ว เพราะเขาเป็นผู้กำกับ”

เคลลัมส์ ยังยืนยันจากตัวอย่างที่การเล่นที่ปล่อยออกมา การควบคุมมีบางอย่างนำมาจาก Scalebound

“ใช่ การควบคุมขณะอันเชิญมอนสเตอร์ มีความเหมือน Scalebound ตอนควบคุม Thuban ตอนนี้ผมได้กลับมาดูตัวอย่างหลายรอบเลย”

แม้ Scalebound จะถูกยกเลิก Platinum Games อาจจะเสียดายระบบของเกมที่ได้ออกแบบไว้ เลยนำมาใส่ใน Bayonetta 3 แทน

Bayonetta 3 ตั้งเป้าจะวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2022 พร้อมกันทั่วโลก เฉพาะ Nintendo Switch เท่านั้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส