Night School Studio เจ้าของผลงาน Oxenfree เป็นบริษัทเกมแห่งแรกที่ Netflix ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิงยักษ์ใหญ่เข้าซื้อกิจการ หลังจากที่ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Netflix แสดงตัวชัดเจนว่าจะกรีฑาทัพเข้าสู่ตลาดวงการเกม

ฌอน ครันเคล (Sean Krankel) ผู้ร่วมก่อตั้ง Night School Studio แถลงผ่านเว็บไซต์ของบริษัทว่าทาง Netflix จะให้อิสระแก่ทีมในการสร้างเกมที่เน้นการเล่าเรื่องต่อไป และให้ความสบายใจกับแฟนเกมว่าการเข้าซื้อกิจการของ Netflix จะไม่กระทบต่อการวางจำหน่ายเกม Oxenfree II: Lost Signals ที่เปิดตัวในเดือนเมษายนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

“Night School ต้องการสร้างเกมที่เน้นการเล่าเรื่องและการออกแบบที่ไม่ซ้ำใคร มาจากใจจริง ซึ่งทาง Netflix ได้มอบผืนผ้าใบที่ไม่เคยมีมาก่อนให้แก่ผู้สร้างภาพยนตร์ในการสร้างและนำเสนอความบันเทิงอันเยี่ยมยอดให้แก่ผู้คนนับล้าน” ครันเคลระบุ และเชื่อมั่นว่าการมาทำงานร่วมกันของทั้งสองบริษัทเป็นการจับคู่ที่ธรรมชาติสร้าง

การขยายกิ่งก้านสาขาเข้าสู่วงการพัฒนาเกมของ Netflix ยังอยู่ในช่วงแรกเริ่ม ซึ่งถือเป็นการต่อยอดจากภาพยนตร์และซีรีส์แนว Interactive ที่ทางบริษัทเคยทำมา

ในอนาคตจะมีการเพิ่มบริการเกมสำหรับสมาชิกรายเดือนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ในช่วงแรกจะเน้นเฉพาะเกมมือถือก่อน ซึ่งที่ผ่านมา Netflix ได้ทดลองบริการเกมมือถือในโปแลนด์ โดยสมาชิกชาวโปลิชสามารถดาวน์โหลดเกม Stranger Things 3 และ Stranger Things 1984 มาเล่นได้

Netflix สัญญาว่าเกมที่ให้บริการในอนาคตจะไม่มีโฆษณาคั่นกวนใจ ไม่มีให้เสียเงินในเกมเพิ่ม และที่สำคัญ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส