หลังจาก New World เปิดให้เล่นกันอย่างเป็นทางการ ตัวเกมได้รับกระแสตอบรับดีมาก มีผู้เล่นเข้าไปเล่นกันเยอะมาก เยอะขนาดบางคนต้องรอเข้าห้องเป็น 10 ชั่วโมง แม้เกมจะได้รับกระแสตอบรับดี แต่ก็มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่ร้องเรียนถึงปัญหาที่เกมกินทรัพยากร จนทำให้กราฟิกการ์ด (Graphics Card) เสียหาย

“พวกเรามีผู้เล่นหลายคนส่งเรื่องเข้ามาผ่าน E-mail เกี่ยวกับปัญหากราฟิกการ์ดมีปัญหา หลังจากเล่น New World ไปได้ไม่นาน” เว็บไซต์ PowerGPU โพสต์เรื่องนี้ผ่าน Twitter “พวกเขาไม่ได้เล่นในช่วงทดสอบและพวกเรากำลังรอดูข้อมูลจากผู้เล่นที่ไม่มีปัญหาเดียวกัน”

Amazon ผู้พัฒนา New World ช่วงทดสอบก็มีปัญหาทำนองเดียวกัน ยังไม่มีการตอบสนองอะไรกับเรื่องนี้ในทันที แต่พวกเขาก็พยายามหาทางแก้ไขในเรื่องนี้

Amazon ได้ออกโปรแกรมเพื่อมาแก้ไขปัญหาเฟรมเรตของ New World เพื่อลดการทำงานของกราฟิกการ์ดลง แต่ดูเหมือนปัญหาทั้งหมดอาจจะไม่ได้มาจากเกมเพียงอย่างเดียว ดูเหมือนจะมีข้อบกพร่องในการผลิตกราฟิกการ์ดจากการอธิบายของ EVGA บริษัทฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์สัญชาติอเมริกันที่ผลิตการ์ดวิดีโอที่ใช้ Nvidia ที่เคยอธิบายเกี่ยวกับการปิดกั้นบางอย่างที่ New World ไม่ให้ทำ

นั่นเป็นสาเหตุให้ PowerGPU บอกถึงความคาดหวังสิ่งที่เกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากผู้เล่นที่มีกราฟิกการ์ดเกิดผิดพลาดจากการเล่น New World ไม่ใช่เพียงแค่ GeForce RTX 3090s เท่านั้น การฟิกการ์ดของ Gigabyte ดูเหมือนจะมีปัญหาด้วยเช่นกัน

“Gigabyte 3080 Ti OC ของผมมีปัญหาหลังจากเล่น New World มีการแก้ปัญหาแล้วหรือยัง?” มีผู้ใช้งาน Reddit คนนึงโพสต์ผ่านชุมชนชาวเกม ยังมีอีกหลายคนที่บอกถึงปัญหาในทำนองเดียวกัน รวมไปถึงกราฟิกการ์ดอุณหภูมิสูงขึ้นระหว่างเล่นเกม

แม้ New World จะไม่ได้ผิดฝ่ายเดียว แต่ก็น่าเสียดายสำหรับคนที่เล่นแล้วมีปัญหา อาจจะดีสำหรับบางคนที่กราฟิกการ์ดยังอยู่ในประกัน แต่สำหรับบางคนที่ไม่มีก็คงโชคร้าย กราฟิกการ์ดในปัจจุบันยังมีปัญหาขาดแคลนสินค้าอย่างต่อเนื่อง และปัญหาการขนส่ง ทำให้ราคาสูงมากตามท้องตลาด ในระหว่างนี้ผู้เล่น New World คงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการเล่น อัปเดตเฟิร์มแวร์กราฟิกการ์ดให้ล่าสุดและปรับอัตราเฟรมเรตลงน่าจะช่วยได้บ้าง

New World สามารถเล่นได้แล้วตอนนี้ ผ่าน PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส