ก่อนหน้านี้ นินเทนโดได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเกมใหม่ที่จะเปิดตัวลง สมาร์ทโฟน และจะเปิดตัวในเดือนมีนาคม แต่ยังไม่ให้ข้อมูลออกมา จนล่าสุดจากการแถลงข่าวผลประกอบการของนินเทนโด ประธานคนล่าสุด คุณ Tatsumi Kimishima ได้ออกมาให้ข่าวกับ หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัล บอกว่าเกมบนโทรศัพท์มือถือเกมที่สอง จะมีตัวละครที่ทุกคนรู้จักกันดีของค่ายนินเทนโด อยู่ในเกมด้วย ซึ่งน่าจะมีความเป็นไปได้ว่าเราอาจได้เห็น มาริโอ เซลด้า บนโทรศัพท์มือถือ

โดยก่อนหน้านี้ ปู่นินได้เปิดตัวเกมบนมือถือเกมแรกในชื่อ Miitomo ที่คล้ายกับเกมหาเพื่อนผสมกับแนวใช้ชีวิต ที่ทำให้เราเจอกับผู้คนทั่วโลกที่มีการใช้ชีวิตหรือชอบอะไรคล้ายกันผ่านตัวละคร Mii ที่เป็นเหมือนตัว อวตารของเราที่มีมาตั้งแต่เครื่อง Wii ตัวแรกในปี 2006 ซึ่งถ้าไม่นับเกม Pokemon GO จะถือเป็นเกมแรกอย่างเป็นทางการจากนินเทนโดบนมือถือ ส่วนเกมจากตัวละครดังจะเปิดตัวเดือนมีนาคมปีนี้

ส่วน Pokemon GO ยังไม่กำหนดวันปล่อยให้โหลด แต่ตัวเกมจะใช้ระบบการเล่นแบบจับตัวโปเกมอน มาฝึกและเอาไปต่อสู้ และแม้จะเป็นเพียงแค่เกมมือถือแต่ก็มีการลงทุนสร้างโปเกมอนยิมมาให้เล่นกัน ส่วนการจับตัวโปเกมอนจะใช้ระบบ GPS บนมือถือเพื่อค้นหาตัวโปเกมอน ตามสถานที่จริงทั่วโลก

miitomo aaa

ที่มา : Mynintendonews