สำหรับใครที่เบื่อกับเกมที่มีความเหลื่อมล้ำทางเกมเพลย์เช่นสเตตัสตัวละครแต่ละตัวไม่เท่ากัน กดมั่ว ๆ ก็เก่งได้ บางตัวมีคอมโบเกรียน ๆ ชวนให้น่ารำคาญ เกม Die by the Blade ถือว่าเป็นอีก 1 เกมทางเลือกที่น่าจับตามองมาก ๆ ในช่วงนี้เลยครับผม เพราะตัวเกมถือว่าตอบโจทย์ผู้เล่นสายฮาร์ดคอร์ที่จำเป็นต้องใช้สกิลเพลย์ในการเล่นสูงมาก เพราะตัวเกมมาพร้อมกับความเท่าเทียมที่มุ่งเน้นกับการใช้ฝีมือของผู้เล่นแต่ละคนเป็นหลัก

โดยเกม Die by the Blade จัดว่าเป็นเกม Fighting 1vs1 ในคอนเซปต์ภาพสไตล์ ‘ซามูไรพังค์’ ที่ผลการแพ้ชนะจะวัดกันแค่ในดาบเดียวเท่านั้น (One Hit Kill) นั่นก็หมายความว่าหากใครพลาดท่าโดนโจมตีก่อนแม้เพียงทีเดียวก็เท่ากับแพ้ไปในทันที ส่วนเรื่องสเตตัสคอมโบตัวละครต่าง ๆ นั้นตัดทิ้งไปได้เลย เพราะทุกละครในเกมนี้จะมีสเตตัสที่เท่าเทียมกันแต่สิ่งที่จะแตกต่างกันจะมีเฉพาะอาวุธเท่านั้น (ซึ่งเราสามารถเลือกอาวุธเล่นเองได้)

Die by the Blade – Announcement Trailer | PS5, PS4

โดยตัวเกมจะมุ่งเน้นไปที่การหาจังหวะและทักษะการบังคับของผู้เล่นเป็นหลัก และแน่นอนว่าหากเราอยากแข็งแกร่งขึ้นนั้นมีเพียงทางเดียวเท่านั้น ก็คือการฝึกฝนไม่ว่าจะการออกท่าโจมตี Parry และการ Counter เพราะถ้าหากคุณพลาดท่าเพียงครั้งเดียวตัวเกมจะไม่มีการมอบโอกาสที่ 2 ใด ๆ ให้กับคุณทั้งสิ้น

ตัวเกมจะสามารถให้เราเลือกเล่นได้ทั้งกับ AI หรือจะไปงัดกับผู้เล่นอื่นผ่านระบบ Multiplayer ก็ได้เช่นกัน โดยวันวางจำหน่ายของเกมยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาแน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะออกในช่วงต้นปี 2022 ครับผม

ที่มา STEAM