GOG ร้านค้าเกมดิจิทัลชื่อดังได้ถอนเกม Hitman – Game of The Year Edition ออกจากร้าน เนื่องจากลูกค้าจำนวนมากแสดงความไม่พอใจที่ตัวเกมที่นำมาขายนั้นต้องต่ออินเทอร์เน็ตในการเข้าถึงบางเนื้อหา ซึ่งขัดกับคำอธิบายและแนวทางของร้านที่มีมาตลอด

“เราอยากจะขออภัยสำหรับความสับสนและโกรธเคืองที่เกิดจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เราทำให้ทุกท่านผิดหวัง และเราขอบคุณสำหรับการยกประเด็นนี้ขึ้นมา แม้ว่ามันจะเป็นการแสดงออกที่รุนแรง แต่มันก็แสดงให้เห็นว่าทุกท่านหวังดีกับ GOG มากเพียงใด” GOG ระบุในคำแถลงขอโทษผ่านทางหน้าเว็บไซต์

ทั้งนี้ GOG ได้นำ Hitman – Game of The Year Edition มาขายเมื่อเดือนที่แล้ว โดยมีข้อความอ้างบนหน้าเพจขายเกมว่าตัวเกมนั้นปลอด DRM (Digital Rights Management) หมายความว่าผู้เล่นไม่ต้องใช้คีย์ในการเปิดเกม และไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการเล่น อย่างไรก็ดี บางเนื้อหาในตัวเกมอย่างภารกิจเสริม อาวุธบางอย่าง สถานที่เริ่มภารกิจ และคะแนนสะสมนั้น ผู้เล่นต้องต่อเน็ตถึงจะใช้งานได้

ทั้งหมดนี้ทำให้ลูกค้าพากันเข้าไปวิจารณ์เกมบน GOG อย่างหนักหน่วง ส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจต่อการที่ต้องต่อเน็ตตลอดเวลาถึงจะเล่นเกมได้อย่างสมบูรณ์ บางรายถึงกับบอกว่า Hitman ไม่ควรมาอยู่บน GOG แต่แรก ส่งผลให้คะแนนรีวิวเกมเมื่อเดือนที่แล้วอยู่ที่ 1.4 จากคะแนนเต็ม 5

ในครั้งนั้น GOG ได้ออกมาบอกว่าจะคืนเงินให้กับลูกค้าที่ไม่พอใจ แต่เตือนไม่ให้รีวิวบอมบ์เกม นั่นทำให้ลูกค้ายิ่งไม่พอใจขึ้นไปอีก ทำให้ในตอนนี้ GOG ได้ถอนเกมออกจากหน้าร้านแล้ว

“เรากำลังอยู่ระหว่างการหารือกับ IO Interactive (ผู้พัฒนา Hitman) เกี่ยวกับตัวเกม วันนี้เราขอตัวเกมออกจากร้านไปก่อน เราไม่ควรที่จะวางจำหน่ายเกมในรูปแบบนี้ตั้งแต่แรก อย่างที่พวกท่านได้เคยบอกไว้” GOG ระบุ

ที่มา Eurogamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส