Activision เปิดตัวระบบใหม่ป้องกันการเล่นโกงของผู้เล่นในชื่อ Ricochet ระบบนี้ถูกออกแบบมาให้ป้องกันโดยใช้ไดรเวอร์ระดับ Kernel และจะนำไปใช้ในการป้องกันการเล่นโกงใน Call of Duty: Warzone และ Call of Duty: Vanguard

Ricochet จะใช้ไดรเวอร์ระดับ Kernel ที่คล้ายกับเทคโนโลยี Vanguard ของ Riot หากยังจำกันได้ Vanguard ภายในระบบก็ใช้ไดรเวอร์ระดับ Kernel ในการตรวจจับซอฟต์แวร์เช่นกัน ในช่วงแรกที่ Riot เปิดตัวระบบนี้ขึ้นมา ถูกวิพากย์วิจารณ์อยู่พอสมควร ถึงประสิทธิภาพในการป้องกันการเล่นโกง แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือน Vanguard ก็ได้พิสูจน์ประสิทธิภาพในการป้องกันการเล่นโกงของผู้เล่น

Activision ก็หวังจะทำเช่นเดียวกันกับ Call of Duty: Warzone และ Call of Duty: Vanguard เฉพาะ PC ในปัจจุบันซอฟต์แวร์โกงมีความซับซ้อนมากขึ้น การนำไดรเวอร์ระดับ Kernel มาใช้ ที่สามารถตรวจสอบซอฟต์แวร์ของผู้เล่นระหว่างเล่นเกม น่าจะช่วยลดบรรดาผู้เล่นเหนือมนุษย์ให้ลดลงไปได้บ้าง Ricochet จะไม่ได้ทำงานตลอดเวลา Ricochet จะปิดการทำงานลงเมื่อออกจากเกมและเริ่มต้นการทำงานเมื่อเข้ามาสู่เกม

แม้ Activision จะออกระบบป้องกันใหม่ แต่ก็ไม่สามารถขจัดการเล่นโกงให้หมดไปได้ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็พยายามทำการป้องกันอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส