Guerrilla Games มีการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ของ Horizon Forbidden West ผ่าน PlayStation.Blog

ผู้เล่นจะยังได้รับบทบาทเป็น Aloy มาพร้อมกับระบบการเล่นที่ครอบคลุมการปีนป่าย, ว่ายน้ำ, อัปเกรดอาวุธระยะประชิด และการสำรวจ ทั้งหมดจะเป็นส่วนนึงในการใช้ต่อสู้กับศัตรูเครื่องจักรรูปแบบใหม่

อย่างที่ทราบกัน Horizon Zero Dawn เป็นเกมแนวโลกกว้าง ที่ผู้เล่นสามารถรอบเร้น, ปีนป่าย และยิงธนู เพื่อใช้ในการต่อสู้กับเครื่องจักรต่าง ๆ ภายในเกม ใน Horizon Forbidden West ทาง Guerrilla Games ขยายตัวเกมออกไปให้มีการผจญภัยเพิ่มมากขึ้น

“Aloy จะมีอิสระในการปีนป่ายมากขึ้น” Guerrilla Games เขียนอธิบาย “ระบบภายในเกม การยึดจับสามารถใช้กับสภาพแวดล้อมรอบตัว ช่วยให้การเคลื่อนไหวคล่องตัวมากขึ้น การลงไปใต้น้ำจะเปิดมุมมองใหม่ให้กับการสำรวจ และการร่อนจะช่วยให้เห็นโลกอันกว้างใหญ่ที่สวยงามของ Horizon Forbidden West”

รายละเอียดที่น่าสนใจ

  • ความรู้สึกในการท่องโลกกว้าง พื้นผิวของภูเขา หน้าผา พื้นที่เหล่านี้สามารถปีนได้อย่างอิสระ
  • กลไกการข้ามในที่สูง ซึ่งช่วยให้ Aloy ยกตัวของเธอจากวัตถุ เพื่อให้เธอสามารถกระโดดได้
  • Pullcaster อุปกรณ์ใหม่สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลายอย่าง ช่วยให้ขึ้นไปอยู่ในอากาศ ผู้เล่นสามารถยิงธนูหรือร่อนลงพื้น หรือช่วยให้เคลื่อนที่ไปยังเป้าหมายได้ไว้ขึ้น
  • อุปกรณ์ใหม่อีกชิ้นที่เรียกว่า Shieldwing จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถร่อนลงพื้นได้อย่างปลอดภัย
  • มีการเพิ่มโต๊ะทำงาน เพื่อให้ผู้เล่นสามารถอัปเกรดอาวุธและชุดได้
  • จะมีความสามารถใหม่เพิ่มเข้ามาให้ได้ปลดล็อกกัน
  • จะมีการต่อสู้ด้วยหอก รวมไปถึง “Resonator Blast” กับ “Valor Surge” ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นได้ต่อสู้ระยะประชิด (การอัปเกรดครั้งใหญ่ สำหรับคนที่คิดว่าการต่อสู้ระยะประชิดใน Horizon Zero Dawn มีน้อยเกินไป)
  • การต่อสู้กับเผ่าอื่น ๆ มนุษย์จะใช้เครื่องจักรเป็นพาหนะ ใน Horizon Zero Dawn การต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรจะแยกออกจากกัน
  • แม้จะมีข้อมูลการว่ายน้ำเพิ่มเข้ามา แต่ยังไม่เจาะลึกในตอนนี้

แน่นอนว่าคอนโทรลเลอร์ของ PlayStation 5 จะมาพร้อมกับ DualSense เพื่อช่วยให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ในการเล่นอันยอดเยี่ยม Horizon Forbidden West ก็จะใส่ลูกเล่นเข้าไปในนั้นด้วยเช่นกัน อย่างเช่นตอนยิงธนู ช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกได้ถึงการยิงธนูจริง ๆ หรือความรู้สึกของหญ้าที่ Aloy สัมผัสได้

“พวกเราใส่อะไรเข้าไปในตัวเกมหลายอย่าง ตอนนี้ตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นผู้เล่นได้เล่นเป็น Aloy อีกครั้ง โดยจะเจอกับความสามารถใหม่ อาวุธใหม่และอุปกรณ์ใหม่ ๆ ของเธอ” เดนนิส ซอปฟี (Dennis Zopfi) หัวหน้าการออกแบบของ Guerrilla Games บอก

Horizon Forbidden West จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 กับ PlayStation 5 วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส