หลังจาก Nintendo ร่วมงานกับ Niantic ทีมพัฒนา Pokemon Go อีกครั้ง ในการจับ Pikmin ให้กลายเป็นเกม AR ผ่านมือถือสมาร์ตโฟน เหมือนกับ Pokemon Go เริ่มพัฒนากันตั้งแต่ปี ค.ศ. 2018 ตอนนี้เกมพร้อมจะให้ทุกคนได้เล่นกันแล้ว

Pikmin Bloom เกมที่ได้รับการพัฒนาระหว่าง Nintendo กับ Niantic ที่จะมาเป็นเกมให้เล่นผ่านมือถือสมาร์ตโฟนรูปแบบเกม AR ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้ง App Store และ Google Play Store เฉพาะประเทศออสเตรเลียกับประเทศสิงคโปร์ และจะเปิดให้เล่นพร้อมกับทั่วโลกในเร็ว ๆ นี้

Pikmin Bloom เป็นเกมฟรี

“จากผมและทุกคนใน Niantic ช่วยกันพัฒนาเกมนี้ เพื่อให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่สนุก” ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) บอก “ความหวังของผมอยากให้ทุกคนได้มีความทรงจำที่ดีร่วมกันต่อ Pikmin”

https://www.youtube.com/watch?v=EsISuhWO-V8

Pikmin Bloom จะมาในรูปแบบเกม AR ที่ผู้เล่นจะได้ออกไปเดินเล่นร่วมกับ Pikmin ตามสถานที่ต่าง ๆ รวมไปถึงการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันด้วย อยากเช่นก่อนป้อนผลไม้หรือปลูกสวนดอกไม้

ผู้เล่นจะได้ปลูก Pikmin ซึ่งจะเจริญเติบโตเมื่อเดินไปถึงเป้าหมายที่กำหนด จากนั้นก็ถอนออกมา ดูสิว่าจะได้ Pikmin แบบไหนกัน

บรรดาดอกไม้ต่าง ๆ สามารถนำมาเป็นเครื่องประดับให้กับ Pikmin ได้ด้วย

Pikmin Bloom จะแตกต่างกับ Pokemon Go เกมนี้ไม่ได้แข่งขันกันที่การต่อสู้ แต่จะมุ่งเน้นการทำงานร่วมกันมากกว่า ผู้เล่นสามารถปลูกสวนดอกไม้ร่วมกับผู้เล่นอื่นได้ และท้าทายผู้เล่นอื่นว่าจะช่วยคุณให้ได้รับรางวัลจากการปลูกดอกไม้ได้หรือไม่

Pikmin Bloom เป็นเกมครบรอบ 20 ปี ของ Pikmin เกมนี้เปิดตัวครั้งแรกใน GameCube ปี ค.ศ. 2001 เกมล่าสุดของตระกูลนี้ Pikmin 3 Deluxe พึ่งวางจำหน่ายให้กับ Nintendo Switch ที่นำ Pikmin 3 ของ Nintendo Wii U กลับมาทำใหม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส