เรียกว่ามันได้กลายเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่มีข่าวลือมากที่สุดในโลกแล้ว สำหรับ Nintendo NX เครื่องเกมลำดับที่ 7 ของปู่นิน ที่จะเปิดตัวภายในปี 2016 นอกนั้นก็ไม่มีข่าวอย่างเป็นทางการออกมาเลยปล่อยให้คอเกมเดากันเอง ไม่แปลกที่มันจะมาพร้อมกับข่าวลืออย่างมหาศาล นั้นตั้งแต่ปล่อยข่าวว่าจะสร้างเครื่องใหม่

และล่าสุดกับข่าวลือที่หลุดมาจาก SuperMetaldave64 ช่องทาง youtube ที่ตามข่าว NX มาตลอดได้ออกมาให้ข่าวว่า Nintendo NX จะรองรับ อันเรียล 4 เอนจิ้นสร้างกราฟิกตัวล่าสุดที่สร้างสรรค์เกมกราฟิกเทพๆออกมาหลายเกม แม้กระทั้งเกมญี่ปุ่นอย่าง Dragon Quest 11 ยังใช้ โดยนักพัฒนาเกมที่ได้ KIT หรือเครื่องเกมที่ใช้สำหรับนักพัฒนาได้ยืนยันว่ามันสามารถใช้ได้ นอกจากนี้ NX ยังรองรับ เอนจิ้นกราฟิก Unity รุ่นใหม่ที่ถือว่าแรงไม่แแพ้ อันเรียล 4 ด้วย

แต่ท้งหมดยังเป็นเพียงข่าวลือที่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ มีความเป็นไปได้สูงเพราะเมื่อปลายปีที่แล้ว มีข่าวจาก เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล ว่านินเทนโด ได้ปล่อยเครื่อง NX สำหรับนักพัฒนาออกมาแล้ว และมันจะแรงพอๆกับ PS4 หรือไม่ก็ Xboxone ข่าวมาแบบนี้ แฟนนินเทนโดเตรียมตัวเก็บเงินกันได้เลย

Play video