Resident Evil กลับมาอีกครั้งในรูปแบบบอร์ดเกม

Steamforged Games ค่ายบอร์ดเกมชื่อดัง ที่มักจะนำเกมจากวิดีโอเกมมาดัดแปลงให้เป็นบอร์ดเกม ก่อนหน้านี้มี Dark Souls, Horizon Zero Dawn, Ni no Kuni II, Resident Evil 2 และ Resident Evil 3 ช่วงต้นปีก็พึ่งดัดแปลง Monster Hunter: World ไป ล่าสุดทำการดัดแปลง Resident Evil ให้เป็นบอร์ดเกม และเปิดระดมทุนผ่าน Kickstarter

Steamforged Games เปิดระดมทุนผ่าน Kickstarter ตั้งแต่ 26 ตุลาคม จะจบการระดมทุน 12 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2021 ตอนนี้เหลือเวลาให้ได้กดระดมทุนประมาณ 9 วัน มีผู้ระดมทุนไปแล้วกว่า 5,813 คน ยอดทะลุไปแล้วกว่า 1,284,372 ล้านเหรียญ จากที่ตั้งเป้าไว้ที่ 136,796 เหรียญ

Resident Evil: The Board Game เป็นการนำ Resident Evil ภาคแรกมาดัดแปลง ภายในเกมจะอิงการดำเนินเรื่องในคฤหาสน์สเปนเซอร์ ผู้เล่นจะต้องช่วยกันเอาชีวิตรอดไปจากคฤหาสน์หลังนี้ให้จงได้

ตัวเกมมาในแนว Co-op รองรับผู้เล่นตั้งแต่ 1-4 คน จะได้รับบทบาทเป็น Chris, Jill, Rebecca และ Barry ตัวเกมมาในรูปแบบมินิเจอร์ที่สวยงาม

ด้วยความที่เป็นการระดมทุนผ่าน Kickstarter มักจะมีเป้าหมายเป็นโบนัสให้ได้ทำลายกัน ถ้าทำลายโบนัสเหล่านี้ได้ ผู้ระดมทุนมักจะได้เป็นโบนัสพิเศษ โบนัสที่ Steamforged Games ตั้งไว้ถูกทำลายหมดแล้ว จะได้ Chirs ชุดพิเศษ, jill ชุดพิเศษ, Rebecca ชุดพิเศษ, Forest Speyer, Edward Dewey, Kenneth J. Sullivan และ Brad Vickers

มาดูชุดต่าง ๆ และราคากัน

  • Bravo Pledge ประกอบไปด้วย กล่องหลัก Core Box + All Unlocked Golds โบนัสพิเศษ ราคา 99 เหรียญ ประมาณ 3,294 บาท
  • Alpha Pledge รวมทุกอย่าง กล่องหลัก Core Box + เนื้อหาเสริม Darkness Expansion + เนื้อหาเสริม Bleak Outpost Expansion + Retro Pack + Terrain Pack + Monster Box + พื้นสนามผู้เล่น + ลูกเต๋าพิเศษ + Rebecca ชุดพิเศษ รวมไปถึง All Unlocked Golds โบนัสพิเศษ ราคา 299 เหรียญ ประมาณ 9950 บาท

บรรดาของต่าง ๆ ที่อยู่ใน Alpha Pledge จะมีขายแยกด้วยเช่นกัน สามารถเลือกซื้อในส่วนที่ต้องการได้

ราคาชุดต่าง ๆ ยังไม่รวมค่าจัดส่ง ทาง Steamforged Games จะเลือกราคาค่าจัดส่งที่เป็นมิตรที่สุดในแต่ละภูมิภาค ค่าจัดส่งมีของประเทศได้ด้วย หลังจากจบการระดมทุนจะเข้าสู่การผลิต การจัดส่งโดยประมาณจะอยู่ภายในเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2023

ใครสนใจสามารถเข้าไปกดระดมทุนได้กัน คลิกที่นี่ รีบหน่อย เพราะใกล้จะปิดการระดมทุนแล้ว

วิธีเล่น

ตัวอย่างการเล่น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส