Horizon Forbidden West จะมีการนำไอเดียที่ไม่ได้ใช้จาก Horizon Zero Dawn กลับมา

ข้อมูลใหม่ของ Horizon Forbidden West จาก PlayStation Blog Guerrilla Games เผยถึงรายละเอียดใหม่ภายในเกม เกี่ยวกับบรรดาสัตว์จักรกลภายในเกม ทีมพัฒนาต้องการให้ตัวเกมได้สำรวจอะไรใหม่ ๆ พร้อมกับบรรดาสัตว์จักรกลที่แตกต่างออกไป

“ในระหว่างพัฒนา Horizon Zero Dawn พวกเรามีไอเดียเยอะแยะมากมาย แน่นอนว่าอาจจะไม่ได้นำมาใช้ทุกอย่าง พอมาถึง Horizon Forbidden West พวกเราตื่นเต้นที่จะทำไอเดียเดิมกลับมาใช้ใหม่” เบล็ก โพลิเทสกี (Blake Politeski) ตำแหน่งนักออกแบบเครื่องจักรกล บอก

สัตว์จักรกลจะมีรูปแบบพฤติกรรมที่แตกต่างออกไป ซึ่ง Aloy สามารถใช้ประโยชน์ได้ ยกตัวอย่างเช่น เธอสามารถใช้ควันพรางตัวจากสัตว์จักรกลได้ นอกจากนี้สัตร์จักรกลใน Horizon Forbidden West จะดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เคลื่อนไหวได้คล่องมากขึ้น ไม่ว่าจะกระโดด ว่ายน้ำ ทำให้ Aloy สามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้ได้

สัตว์จักรกลมีรูปแบบใหม่ ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อให้เข้ากับสถานที่อยู่อาศัย อย่างเช่น Sunwing จะมีขนาดรูปร่างใหญ่กว่า Glinthawk ของ Horizon Zero Dawn ด้วยการออกแบบปีกขนาดใหญ่เพื่อใช้ในการเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ แม้ Sunwing จะดูอ่อนแอ แต่พวกมันก็ตื่นตัวมากต่อภัยคุกคามที่เข้ามาใกล้ตัว

เมื่อพูดถึงช่องโหว่ สัตว์จักรกลได้รับการออกแบบให้มีวิธีชนะหลากหลายรูปแบบ

“พวกเราพยายามทำให้ผู้เล่นเห็นได้ชัดเจนขึ้นในการออกแบบสัตว์จักรกล และเพิ่มจุดที่แสดงจุดอ่อนหรือส่วนประกอบของสัตว์จักรกลเข้ามา” แม็กซิม เฟลอรี (Maxim Fleury) ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายศิลป์ อธิบาย “คุณจะต้องศึกษาสัตว์จักรกลแต่ละประเภทอย่างใกล้ชิด เพื่อหาวิธีเอาชนะพวกมัน”

Aloy สามารถเข้าถึงสัตว์จักรกลได้มากขึ้น เธอสามารถขี่มันได้หรือเปลี่ยนพฤติกรรมของสัตว์จักรกล ทำให้ดุร้ายมากขึ้นหรือทำให้ป้องกันตัว

ยกตัวอย่างเช่น Tremortusk สัตว์จักรกลขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาเหมือนกับช้างศึก ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ป้องกันสายพันธุ์อื่น ๆ พวกมันสามารถทำหน้าที่ของตนเองได้โดยไม่พึ่งพาการแทรกแซงของมนุษย์

Horizon Forbidden West จะวางจำหน่าย 17 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022 ให้กับ PlayStation 4 และ PlayStation 5

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส