The Elder Scrolls V: Skyrim Anniversary Edition พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เป็นการรวมคอนเทนต์ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาไว้ด้วยกัน มีม็อดถูกใส่มากกว่า 500 ม็อด มีผู้เล่นจำนวนมากกำลังค้นหาคอนเทนต์ใหม่ภายในเกม ถ้าไม่ใช่แฟนเกมตัวจริงก็คงไม่ทำกันถึงขนาดนี้

มีกระทู้ยอดนิยมในเว็บไซต์ Reddit มีผู้เล่นค้นพบคอนเทนต์บางอย่างที่ไม่เคยเจอภายในเกมมาก่อน แม้ตัวเกมจะวางจำหน่ายมาหลายปีแล้ว สิ่งที่เจอเป็นชาวนากับวัวที่โดยทาสี และยักษ์ไม่ชอบชาวนาที่ทาสีวัว

“ไม่เคยค้นพบอะไรแบบนี้มาก่อนเลย แม้เกมจะวางจำหน่ายมาหลายปีแล้ว” ข้อความจากผู้โพสต์ “ผมคุยกับชาวนา เขาจะอธิบายว่าเขาจะเอาวัวทาสีของเขาไปสังเวยให้กับยักษ์ ตัวเขาก็ตามชาวนาไป พวกยักษ์สังหารชาวนาและวัว มีใครเคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนไหม?”

มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายหลายคน เสียงส่วนใหญ่จะบอกตรงกันว่าไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนเลย

“ผมยังไม่เจออะไรแบบนี้เลย” มีผู้เข้ามาตอบข้อความคนนึงโพสต์ขึ้น “เป็นอะไรที่บ้ามาก ผมเองก็เล่นมาเป็น 100 ชม. และผมก็ยังเจอสิ่งใหม่ ๆ อยู่เลย”

ถ้าเกิดผู้เล่นเดินผ่านไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งหลายคนทำกัน โอกาสที่จะเจอกับชาวนากับวัวทาสีมีน้อยมาก เพราะเหตุการณ์เหล่านี้มักจะสุ่มออกมา ถ้าเกิดเดินตามพวกเขาไปก็อาจจะเจอยักษ์ตามที่ชาวนาบอก ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่เขาไม่ทำกัน

The Elder Scrolls V: Skyrim Anniversary Edition วางจำหน่ายแล้วเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี Skyrim ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส