สิ่งหนึ่งที่น่าเสียดายมากสำหรับ Xbox One กับ PC คือ Scalebound ตัวเกมถูกยกเลิกเมื่อมกราคม ปี ค.ศ. 2017 ผู้กำกับของ Platinum Games เสียดายเกมนี้มาก และฝากขอโทษแฟน ๆ ที่เกมโดนยกเลิก

ฮิเดกิ คามิยะ (Hideki Kamiya) ผู้กำกับของ Platinum Games ให้สัมภาษณ์กับ Youtube ช่อง Cutscenes คามิยะเล่าถึง Scalebound โดนยกเลิก ตัวของคามิยะปรารถนาที่จะสร้างเกมที่มีคุณภาพสูง

“ผมเสียใจมากที่ไม่สามารถส่งต่อเกมนี้ให้กับผู้เล่นได้ และผมเสียใจมากที่ Microsoft เชื่อใจพวกเราในการมาร่วมเป็นหุ่นส่วนในเกมนี้” คามิยะ เล่า “ผมต้องขอโทษจริง ๆ ทั้งแฟนเกมที่รอเล่น และ Microsoft ด้วย”

คามิยะชื่นชอบโลกแฟนตาซีที่มีดาบ, พลังเวทมนตร์ และมังกรเป็นส่วนประกอบ เขาชื่นชอบเกมคลาสสิก Sorcerian กับ Hydlide มาก ดังนั้นเขาจึงเอาสิ่งที่ชื่นชอบมาออกแบบ Scalebound โดยมีเด็กหนุ่มต่อสู้เคียงข้างมังกรเป็นศูนย์กลางของเกม

“อย่างไรก็ตาม Scalebound เป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของ Platinum Games” คามิยะ เล่าเสริม “พวกเรากำลังทำสิ่งที่พวกเราไม่เคยทำกันมาก่อน พวกเรากำลังพัฒนาโดยใช้ Unreal engine พวกเราจะต้องทำให้พื้นฐานของเกมนี้รองรับการเล่นออนไลน์ด้วย เกมนี้กลายเป็นเกมที่ท้าทายสำหรับพวกเรามาก”

Platinum Games ไม่มีประสบการณ์มากพอสำหรับจะข้ามกำแพงอันสูงใหญ่ สุดท้ายเกมนำไปสู่การถูกยกเลิกปี ค.ศ. 2017 รวมไปถึง Microsoft วิจารณ์ Platinum Games อย่างรุนแรง จนทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายไม่เคยมาร่วมงานกันอีกเลย

ปีที่แล้ว Platinum Games ยินดีที่จะสานต่อ Scalebound อีกครั้ง เพียงแต่ชื่อ Scalebound เป็นของทาง Microsoft การตัดสินใจทั้งหมดจึงอยู่กับทางนี้แทน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส