Battlefield 2042 เกมภาคล่าสุดในแฟรนไชส์ Battlefield ที่ได้วางจำหน่ายเมื่อไม่นานมานี้โดยทีมงาน Electronic Arts และ DICE โดยเกมภาคนี้ได้มีองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างที่ทางทีมงานได้เปลี่ยนแปลงให้ไม่เหมือนกับภาคที่ผ่าน ๆ มา แต่การเปลี่ยนแปลงนั้นดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้แฟนเกมรู้สึกไม่ประทับใจกับ 2042 เท่าไหร่นัก เพราะได้มีผู้เล่นเป็นจำนวนมากได้ให้คะแนนรีวิวแง่ลบเป็นจำนวนมากบนเว็บไซต์รีวิวเกม Metacritic และล่าสุดผู้เล่นก็ได้รวมตัวกันถล่มรีวิวแง่ลบบน Steam เช่นกัน

ถึงแม่ว่า Battlefield 2042 จะได้คะแนนดีจากสื่อเกมหลาย ๆ แห่งก็ตาม แต่ก็คงสู้กับคะแนนความเห็นของผู้เล่นจำนวนมากบน Steam ไม่ได้อยู่ดี โดยในตอนนี้หน้าเพจ Steam ของตัวเกมมีระดับคะแนนอยู่ที่ Mostly Negative ด้วยจำนวนผู้เล่นที่รีวิวทั้งหมด 25,000 กว่าคน ซึ่งมีแค่ 23% ที่รีวิวเกมนี้ในแง่บวก

ซึ่งสาเหตุที่ผู้เล่นไม่ประทับใจกับ Battlefield ภาคนี้ มีหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเกมเพลย์ใหม่ที่เล่นยากเกินไป ก็มีปัญหาของสกิน Little Green Man ที่ผู้เล่นเชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่รัสเซียได้เข้ายึดประเทศยูเครนในโลกจริง ด้วยเหตุนี้ ทางทีมงานจึงมีแผนนำสกินนี้ออกในแพตช์หน้าของเกม

นอกจากนั้นแล้ว ก็ยังมีระบบหลาย ๆ อย่างที่ขาดไปในเกม Battlefield 2042 ซึ่งแน่นอนว่าแฟน ๆ ของแฟรนไชส์นี้สามารถดูออกได้ไม่ยากเลยว่าอะไรหายไป ซึ่งเหตุนี้ก็ทำให้ระบบของเกมโดยรวมมีปัญหาควบคู่ไปกับการออกแบบของเกม ถึงแม้จะมีบางส่วนที่ได้รับการแก้ไขแล้วก็ตาม แต่ตัวเกมก็ได้สร้าง First Impression ที่ย่ำแย่ให้กับผู้เล่นเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว

ทั้งนี้ Battlefield 2042 วางจำหน่ายแล้วบน PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series และ PC บน Steam และ Origin

อ้างอิง GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส