ยูริ โลเวนธาล (Yuri Lowenthal) ผู้พากย์เสียงพีเตอร์ พาร์คเกอร์ (Peter Parker) ตัวเอกในเกม Marvel’s Spider-Man ของค่าย Insomniac Games เปรยว่าอยากรับบทโจ๊กเกอร์และแบทแมน

“ผมไปออดิชันในบทโจ๊กเกอร์และแบทแมนบ่อยมาก ๆ เนื่องจากเป็นบทที่นักแสดงไม่ว่าคนไหนย่อมจะอยากเล่น” โลเวนธาลระบุ เขาบอกว่ามาร์ค แฮมิลล์ (Mark Hamill) สามารถนำเสนอตัวตนที่ทุกคนรักของโจ๊กเกอร์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

“แต่ผมว่าไม่ว่านักแสดงคนใดมาเล่นบทนี้ ก็น่าจะนำเสนอบทบาทของโจ๊กเกอร์ได้อย่างแตกต่างกัน เพราะคุณย่อมไม่อยากจะละทิ้งตัวตน Joker ในแบบที่ทุกคนชื่นชอบแล้วเริ่มใหม่จากศูนย์หรอก ซึ่งถ้าผมได้เล่นเป็นโจ๊กเกอร์ ผมก็จะใช้ประโยชน์จากประวัติศาสตร์และตัวตนของผมในการถ่ายทอดตัวละครออกมา”

โลเวนธาลมุ่งที่จะเจริญรอยตามทรอย เบเคอร์ (Troy Baker) ตำนานนักพากย์เสียงแบทแมนและโจ๊กเกอร์จากทั้งเกมและแอนิเมชัน

ทั้งนี้ ก่อนที่โลเวนธาลจะมารับบท Spider-man ในซีรีส์เกมจาก Insomniac เขาเคยรับบทเดอะแฟลช (The Flash) และมิสเตอร์ มิราเคิล (Minister Miracle) ในแอนิเมชันจากจักรวาล DC มาก่อน แถมยังได้ให้เสียงพากย์ตัวละครชื่อดังในแอนิเมชันและเกมหลายเรื่องทั้งจากฝั่งสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น อาทิ ซูเปอร์แมน (Superman) อุจิวะ ซาสึเกะ จากนารูโตะ และโยสึเกะ ฮานามูระ (Yosuke Hanamura) จาก Persona 4

“ผมหวังอย่างยิ่งที่จะมีสักวันหนึ่งที่เราจะมานั่งสัมภาษณ์กัน แล้วคุณถามผมว่า “ในที่สุดคุณได้รับบทเป็นโจ๊กเกอร์สักที และนี่คือความแตกต่างที่ผมเห็น อะไรดลใจที่ทำให้คุณเล่นบทนี้ในแบบนี้” ผมก็หวังว่าจะได้โอกาสรับบทนั้นก่อนที่ผมจะยุติอาชีพการทำงานของผม” โลเวนธาลทิ้งท้าย

ที่มา Comic Book

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส