ตำรวจโตเกียวจับชายวัย 50 ปีรายหนึ่ง เนื่องจากเขาถูกกล่าวหาว่านำเครื่องเกมคอนโซลและเกมประมาณ 200 รายการไปขายต่อ ซึ่งของเหล่านี้ถูกกำหนดไว้สำหรับส่งให้กับร้านค้า ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหา

ตามรายงานของ Sankei News ผู้ต้องหาได้รับความไว้วางใจจากคนรู้จักที่ทำงานบริษัทจัดส่งของ ให้ทำการจัดส่ง PlayStation 5, Nintendo Switch และเกมอีกจำนวนนึง รวม ๆ ประมาณ 200 รายการแทน ผู้ต้องสงสัยนำเครื่องเกมไปขายให้กับร้านเกมร้านนึงในอากิฮาบาระ ขายไปมากกว่าครึ่งนึงจากของทั้งหมด

หลังจากนำเครื่องเกมไปขายให้กับร้านเกมเป็นที่เรียบร้อย ผู้ต้องสงสัยอาศัยร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วโตเกียวเป็นสถานที่พักอาศัย เพราะร้านเหล่านี้เปิด 24 ชม. มีมุมส่วนตัว มีน้ำดื่มฟรี สามารถนอนหลับได้และยังมีห้องอาบน้ำฟรีภายใน ทำให้บางคนมักใช้ร้านอินเทอร์เน็ตในการพักอาศัย

สื่อญีปุ่นรายงานว่า ชายคนนี้คือ “คนว่างงาน” ไม่ใช่เรื่องแปลกที่สื่อจะระบุสถานะการว่างงานของชายคนนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ต้องหากับพนักงานของบริษัทจัดส่งของยังไม่ได้รับการพิสูจน์อย่างชัดเจนว่าทั้งคู่มีสถานะกันอย่างไร

https://news.tv-asahi.co.jp/

TV Asahi ประเมินค่าความเสียหายจากการนำเครื่องเกมคอนโซลไปขายต่อ มูลค่าประมาณ 5.8 ล้านเยน ประมาณ 1,723,699 ล้านบาท และเชื่อว่าเขาน่าจะได้กำไรมากกว่า 3 ล้านเยน ประมาณ 891,568 บาท

ในเรื่องของการชดใช้ค่าเสียหายคงเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ต้องสงสัย เนื่องจากเขาให้เหตุผลว่ามีปัญหาเรื่องการเงิน เขาจึงนำเงินที่ได้ไปใช้กับพนันแข่งม้าจนเกือบหมด

วิกฤตเครื่องเกมขาดตลาดยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความต้องการของผู้บริโภคมีมากขึ้น ไม่แปลกใจที่ชายวัย 50 ปีคนนี้จะนำเครื่องเกมไปขายต่อได้อย่างง่ายดายและได้กำไร

https://www.youtube.com/watch?v=YJ_xIaVhguA
https://www.youtube.com/watch?v=6WGKcMpCrf4

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส