ย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้วก่อนที่ Cyberpunk 2077 จะวางจำหน่าย ‘อดัม คิซินสกี้’ (Adam Kicinski) ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง CD Projekt เผยกับสื่อว่า ‘คีอานู รีฟส์’ (Keanu Reeves) ได้เล่นตัวเกมและบอกกับเจ้าตัวว่าเขาชอบมันมาก ๆ ซึ่งแน่นอนว่าคำพูดนี้ขัดกับสถานะของเกมในตอนนั้นอย่างชัดเจน เพราะในช่วงเปิดตัว Cyberpunk 2077 อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่มากถึงขั้นเล่นไม่ได้กันเลยทีเดียว

‘อดัม คิซินสกี้’ (Adam Kicinski) ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง CD Projekt)

ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ทางสื่อ The Verge ได้สัมภาษณ์กับรีฟส์หลังจากทาง Epic Games เปิดตัว The Matrix Awaken ด้วยคำถามในช่วง 16:45 ของวิดีโอสัมภาษณ์ว่า “เคยได้เล่นเกมที่คุณได้ร่วมงานด้วยหรือไม่” ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบกลับไปว่า “ผมไม่เคยเล่นเลย” ทางสื่อจึงได้ถามเกี่ยวกับ Cyberpunk 2077 ต่อ และรีฟส์ก็ได้ตอบกลับอีกทีว่า “ผมเคยเห็นการสาธิตของตัวเกม แต่ไม่เคยเล่นด้วยตัวเองเลย” ซึ่งขัดกับที่คิซินสกี้เคยกล่าวเอาไว้อย่างชัดเจน

ถึงรีฟส์จะไม่เคยเล่นตามที่กล่าวไว้ แต่ก็เป็นเรื่องดีที่ตอนนี้ทางทีมงานได้ซ่อมเกมจนดีขึ้นกว่าเดิมมาก อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ตัวเกมจะได้รีวิวจากผู้เล่นในแง่บวกบน Steam เป็นจำนวนมากแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตัวเกมได้ถูกซ่อม 100% เพราะยังมีผู้เล่นที่เจอปัญหาต่าง ๆ ในเกมอย่างโมเดลตัวละครที่โหลดช้า ทำให้ผู้เล่นเห็นตัวละครใน Texture ดินน้ำมัน และไหนจะประเด็นในตอนนี้ที่แฟนเกมจับได้ว่าประธาน CD Projekt โกหกอีก แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากเชื่อในคำพูดใด ๆ จากค่ายเกมนี้ในอนาคตอีกต่อไปแล้วครับ

ทั้งนี้ Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายให้กับ PS4, Xbox One, Google Stadia, PC บน Steam, GOG และ Epic Store แล้ว พร้อมกับเวอร์ชัน PS5 และ Xbox Series ที่จะตามมาในภายหลัง

อ้างอิง GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส