Funcom และ Shiro Games แถลงเปิดตัว Dune: Spice Wars เกมแนวกลยุทธ์แบบ 4X (ย่อมาจาก สำรวจ (eXplore) แผ่ขยาย (eXpand) หาทรัพยากร (eXploit) และกำจัด (eXterminate)) ที่สร้างจากนิยาย Dune ของแฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต (Frank Herbert) โดยจะวางจำหนายแบบ Early Access บน PC ในปีหน้า

โดยทาง Shiro Games ซึ่งเป็นทีมพัฒนาเกมจะคอยรับฟังเสียงตอบรับของแฟนเกมเพื่อนำไปปรับใช้ในกระบวนการสร้างให้เกมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

“ผมคิดว่าผมพูดแทนทุกคนใน Shiro Games เมื่อผมบอกว่าเราเป็นแฟนตัวยงของ Dune ทั้งฉบับนิยายและหนังของ [ผู้กำกับ] เดนิส วิลเลอเนิฟ (Denis Villeneuve) การที่ได้มีโอกาสในการรังสรรค์ชีวีตชีวาให้กับจักรวาล [Dune] ให้เป็นเกมแนวกลยุทธ์นี้ถือว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว” เซบาสเตียน วิดัล (Sebastien Vidal) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Shiro Games กล่าว

“จักรวาลของ Dune เหมาะมากที่จะนำมาสร้างเป็นเกมแบบกลยุทธ์ เพราะมีทั้งฝ่ายหลักต่าง ๆ ทั้ง House Atreides และ House Harkonnen ที่ห้ำหั่นกันมานานหลายศตวรรษ นอกจากนี้ ยังมีปมในเชิงการเมือง การหลอกลวง และการสงคราม ที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ทรัพยากรที่ทรงคุณค่าที่สุดในจักรวาลอย่างเครื่องเทศ รวมถึงดาวเคราะห์อันโหดร้ายอย่าง Arrakis ที่มีทั้งหนอนทะเลทรายยักษ์ที่กลื่นกินทั้งกองทัพก็ยังได้”

“เรามีทีมเก่ง ๆ ที่จะนำทุกองค์ประกอบมาผนวกไว้ในเกมที่เราสร้างขึ้น”

ที่มา Niche Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส