ถือว่าเป็นเรื่องแปลกและหาได้ยาก เมื่อ Diablo II จะได้รับการปรับสมดุลครั้งแรกในรอบทศวรรษใน Diablo II: Resurrected กับอัปเดต Patch 2.4

Blizzard อธิบายว่า เดิมที Diablo II เคยมีการปรับสมดุลเกมเมื่อปี ค.ศ. 2010 “เป็นครั้งล่าสุดที่เกมได้รับการปรับสมดุล” Diablo II: Resurrected คือการนำ Diablo II มาปรับปรุงเกมให้ดีขึ้น ให้ทันสมัยขึ้น แต่ตัวเกมยังคงเหมือนเดิม และการปรับสมดุลจะเป็นการปรับครั้งแรกในรอบ 11 ปี

“ด้วยการนำเกมกลับมายังยุคสมัยใหม่ พวกเรารู้สึกว่ามันควรที่จะต้องทำให้ Diablo II พัฒนาตามให้ทันยุคด้วย” Blizzard อธิบาย “ทำให้จำเป็นต้องมีการปรับสมดุลขึ้นอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นไอเทมหรืออื่น ๆ อีกมากมาย”

Blizzard สังเกตเห็นอะไรบางอย่างในรูปแบบการเล่นจาก Diablo 2 Resurrected ทำให้ Blizzard กำลังพิจารณาที่จะปรับปรุงความสามารถบางอย่างของทุกคลาสเพื่อให้เกิดการเล่นที่มากขึ้น ตามหลักทั่วไปเป็นการปรับให้เกิดการเล่นที่มากขึ้น ไม่ใช่การปรับลดความสามารถลง

การปรับสมดุลจะเริ่มขึ้นก่อนจะการจัดอันดับ Ladder จะเริ่มขึ้น โดยจะมี 4 โหมดด้วยกัน standard กับ hardcore จะมีหรือไม่มีเนื้อหาเสริม Lord of Destruction ก็ได้ การจัดอันดับ Ladder จะอนุญาตให้ผู้เล่นปลดล็อก Runewords ที่ไม่เคยปรากฏใน Diablo II ดั่งเดิม สิ่งเหล่านี้จะไม่สามารถเข้าถึงได้จะไม่ได้เล่นการจัดอันดับ Ladder เช่นเดียวกับเกมดั่งเดิม

Diablo II: Resurrected วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC ผ่าน Battle.net

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส