เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา Remedy Entertainment (ทีมผู้สร้าง Control และ Alan Wake) ได้ร่วมมือกับค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากจีนอย่าง Tencent เพื่อสร้างเกม Free to Play ชื่อว่า Vanguard โดยตัวเกมจะเป็นแนว CO-OP PvE Shooter ออนไลน์ ซึ่งทาง Remedy จะจัดจำหน่ายเกมนี้ให้กับทั่วโลก และ Tencent จะทำการแปลและจัดจำหน่ายเกมในประเทศบางส่วนของภูมิภาคเอเชีย

นอกจากนั้นแล้ว ทั้ง 2 บริษัทยังได้เซ็นสัญญาเพื่อเปิดบริการเกมนี้บนแพลตฟอร์มมือถือสมาร์ตโฟนอีกเช่นกัน ซึ่ง ‘เทโร เวอทารา’ (Tero Virtala) ประธาน Remedy Entertainment ได้กล่าวในประกาศว่า

“ทางเราตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Tencent และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะสนับสนุนโปรเจกต์เกมนี้ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้ Vanguard จะเป็นเกมแรกของ Remedy ที่จะใช้การจำลองทางธุรกิจแบบ Games-as-a-Service และบริหารโดยทีมผู้เชี่ยวชาญเกม Free to Play เป็นอย่างดี ด้วยความก้าวหน้าที่มีของ Remedy เกมที่ทางเรากำลังพัฒนาอยู่นี้ จะเป็นสิ่งที่ใหม่และน่าตื่นเต้นสำหรับเกมแนว CO-OP และแน่นอนว่าเป็นการขยายขีดความสามารถในการจัดจำหน่ายเกมก้าวใหญ่ของพวกเราอีกเช่นกันครับ”

ทั้งนี้ ถึงแม้ตัวเกมจะยังไม่มีการเผยรูปร่างหน้าตาออกมาเลยก็ตาม แต่ทางทีมงานก็มีแผนที่จะเปิดบริการ Vanguard ให้กับ PlayStation 5, Xbox Series, PC และระบบมือถือสมาร์ตโฟนในอนาคตครับ

อ้างอิง Remedy Games

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส