แรงจนหยุดไม่อยู่สำหรับ App แรกของนินเทนโด Miitomo ที่ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานข่าวว่าเพียงแค่วันเดียวกับการเปิดให้โหลดในโซนญี่ปุ่น ก็สามารถแซงหน้า App ชื่อดังอย่าง Line ขึ้นที่ 1 ใน app store ญี่ปุ่น และล่าสุด นินเทนโดได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่าน twitter แล้วว่า Miitomo มียอดผู้ใช้มากกว่า 1 ล้านแล้ว นับเป็นความสำเร็จมหาศาลสำหรับการลงสนามครั้งแรกของนินเทนโด แม้ว่ามันจะไม่ใช่เกม

โดย Miitomo อาจจะไม่ใช่เกมตามที่หลายคนหวังแต่มันเป็น App ที่ดึงเอาความเป็นนินเทนโด กับตัวละคร Mii ที่มาอยู่ในกราฟิกระดับความคมชัดสูงเมื่อเทียบกับตอนที่อยู่บน 3DS และ Wii ซึ่งเราต้องสร้างตัวละครและสามารถปรับแต่งเสื้อผ้า หน้าผมได้ตามใจชอบ และยังมีโหมดในการเชื่อมต่อสื่อสารกับผู้ที่ใช้ Miitomo ได้ แถมยังมีการคัดกรองเพื่อนที่มีความชื่นชอบอะไรคล้ายๆกันด้วย

ส่วน Miitomo เปิดให้โหลดบน ios และ แอนดรอยด์ ในโซนญี่ปุ่นและจะมีการเปิดโซนอื่นเร็วๆนี้ โดยจะไม่มีการคิดค่าบริการในการโหลด แต่จะหารายได้ผ่านการขายเหรียญทองในเกมซึ่งเหรียญเหล่านี้จะใช้ในการซื้อเสื้อผ้าใน Miitomo และในอนาคตเชื่อว่าจะมีการใช้เงินในการปลดล็อกหลายอย่างใน App แน่

miitomo

ที่มา Mynintendonews