หลังจากที่ Genshin Impact ได้เพิ่มตัวละครใหม่อย่าง Itto เข้าเกมเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งในประเทศมาเลเซีย ได้จัดโปรโมชันให้กับผู้เล่นที่สุ่มได้ Itto หรือมีตัวในทีมอยู่แล้ว ด้วย ‘แคลิฟอร์เนียมากิ’ ฟรี 1 จาน ซึ่งสาเหตุที่ทางร้านจัดโปรโมชันนี้ไม่ได้มาจากการสนับสนุนโดยทีม miHoYo แต่เป็นเพราะชื่อของร้าน (Ito Japanese Restaurant) ดันคล้ายกับชื่อของตัวละครครับ

เรื่องราวนี้ถูกโพสต์ขึ้นเว็บไซต์ Reddit โดยผู้ใช้ที่ชื่อว่า Ikcatcher ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้กล่าวอะไรมาก นอกจากพิมพ์ชื่อหัวข้อเรื่องว่า “โปรโมชันร้านอาหารแบบนี้มีอยู่จริง” ซึ่งหากลองเช็กด้วยการค้นหาเพจของร้านบน Facebook ก็จะเห็นได้ว่า Ito Japanese Restaurant นั้น มีอยู่จริงเช่นเดียวกับโปรโมชันที่ทางร้านกำลังจัดอยู่เช่นกัน

ทั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ Genshin Impact มักจะมีอีเวนต์ฮา ๆ ออกมาสร้างสีสันให้เห็นบ่อย ๆ (อาทิ อาจารย์นำแผนที่ในเกมมาสอนนักศึกษาในห้อง, นักเรียนให้อาจารย์เปิดกาชาแล้วไลฟ์สตรีม หรือ แฟนเกมผลิตถุงยางลายตัวละครหนุ่มหล่อในเกมออกขาย) ด้วยความที่ตัวเกมนั้นไม่น่าจะหลุดจากกระแสบนโลกอินเทอร์เน็ตเร็ว ๆ นี้ ก็มีความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นอีเวนต์แปลก ๆ แบบนี้ในปี 2022 อีกเช่นกันครับ

อ้างอิง Ikcatcher (Reddit), Ito Japanese Restaurant (Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส