มาซาฮิโระ ซากุไร (Masahiro Sakurai) นักออกแบบเกมชื่อดัง ซากุไรรู้ดีว่าบางครั้งการเล่น 2 ตัวละครใน Super Smash Bros. เป็นเหมือนการต่อสู้กับตัวเอง เขาเคยโชว์การเล่นใน Nintendo Direct กับการบังคับ Banjo และ Kazooie ล่าสุดซากุไรได้สัมผัสการเล่น It Takes Two พร้อมกับอธิบายวิธีการเล่นด้วยตัวคนเดียว

It Takes Two พึ่งได้รางวัลเกมยอดเยี่ยมจาก The Game Awards 2021 ซากุไรโพสต์รูปภาพแสดงความยินดีกับ It Takes Two พร้อมกับแสดงวิธีการเล่น 2 คอนโทรลเลอร์ด้วยตัวคนเดียว

วิธีการบังคับ 2 คอนโทรลเลอร์พร้อมกัน ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาแสดงวิธีการเล่นแบบนี้ สมัยก่อนซากุไรเล่าว่าเขาได้ลองบังคับ 2 คอนโทรลเลอร์ของ GameCube โดยวางซ้อนกันเป็นแนวตั้ง แต่น่าเศร้าตรงนี้เขาทำแบบนี้ไม่ได้ เพราะ Switch Pro จัดวางปุ่มแกนบังคับคนละตำแหน่งกัน พอจะเล่นคนเดียว 2 ตัวละคร จึงต้องวางคอนโทรลเลอร์ด้านข้างแทน แต่สำหรับ Duel Scene พอจะจัดวางการเล่นทั้งแนวตั้งกับแนวนอนได้

แม้จะนำภาพมาโชว์การเล่นคนเดียวของ It Takes Two แต่ซากุไรก็ไม่ได้มีวิดีโอตัวอย่างมาให้ชมว่าการบังคับเป็นยังไง ก็หวังว่าเขาจะหาใครสักคนมาช่วยเล่น จะได้ไม่ต้องเล่นคนเดียว 2 มืออีก

It Takes Two เกมแนวผจญภัย 2 ผู้เล่น วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส