ไม่รอ Capcom แล้ว Resident Evil: Code Veronica ได้รับการรีเมกแล้วโดยแฟนเกมนี้เป็นผู้ทำกันขึ้นมาเองในชื่อ Resident Evil: Code Veronica Remake และคาดว่าจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการช่วงปลายปีนี้

ทีมพัฒนาโฟสต์ผ่าน Twitter ว่าจะให้เล่นกันภายในปี ค.ศ. 2022 และมีตัวอย่างให้ชมกัน

https://twitter.com/RECodeVeronicaR/status/1476713704746102794
https://www.youtube.com/watch?v=_AGIFybRNKI

จากในเว็บไซต์ของผู้รีเมก Resident Evil: Code Veronica Remake ตั้งเป้าจะเปิดให้เล่นฟรีเมื่อเปิดตัวและจะมีให้เล่น 3 ตอนด้วยกัน ขณะที่ทีมพัฒนาไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรไว้ว่าจะปล่อยตอนอื่น ๆ มาในรูปแบบไหน แต่มีข้อสังเกตว่าแต่ละตอนจะใช้เวลาในการเล่นไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

เมื่อเปิดตัว ตัวเกมจะได้รับการปรับปรุงให้ดีมากขึ้น มีการปรับปรุงฟีเจอร์หลายอย่างจากเดโมที่ปล่อยให้ทดลองเล่น รวมถึงการเคลื่อนไหวของตัวละครที่จะสมจริงมากขึ้น การหลบหลีกของตัวละครจะคล้ายคลึงกับ Resident Evil 3 Remake และระบบของซอมบี้จะดีมากขึ้น ทั้งหมดที่ได้รับการปรับปรุงก็เพื่อตัวเกมมีความคล้ายคลึงกับที่ Capcom ทำออกมา

เช่นเดียวกับสภาพแวดล้อมภายในเกม ทั้งการจัดแสง ไฟและฝน ก็ได้รับการปรับปรุงให้ดี รวมไปถึงรองรับหลายภาษาที่ผู้พัฒนาใส่เข้ามา

ตอนนี้ทีมพัฒนากำลังทำงานกันอย่างหนัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเกมให้ออกมาดีที่สุด เมื่อทุกคนเล่นแล้วจะได้ไม่มีปัญหา แต่ยังมีการประกาศว่าจะมีเวอร์ชัน Lite สำหรับคนที่คอมพิวเตอร์ไม่แรงแต่อยากเล่นเกมนี้ด้วย

การนำมารีเมกเป็นเกมแค่แฟนเกมทำเท่านั้น ทีมพัฒนาชี้แจงว่า Capcom ถือลิขสิทธิ์ Resident Evil IP และสามารถขอให้ยกเลิกการรีเมกในครั้งนี้ได้ตลอดเวลา

Resident Evil: Code Veronica วางจำหน่ายครั้งแรกให้กับ Sega Dreamcast เมื่อปี ค.ศ. 2000 เป็นเหตุการณ์ 3 เดือนหลังจาก Resident Evil 2 กับ 3 ภายในเกม Claire กับ Chris Redfield จะออกสำรวจเรือนจำบนเกาะและสถานที่วิจัยในทวีปแอนตาร์กติก ซึ่งแต่ละแห่งมีการระบาดของซอมบี เกมนี้เคยมีการรีเมกเมื่อปี ค.ศ. 2011 ในชื่อ Resident Evil: Code Veronica X

Resident Evil: Code Veronica Remake มีเดโมให้ทดลองเล่นกัน ใครที่รอภาคนี้รีเมกก็ติดตามข่าวสารกันให้ดี

https://twitter.com/RECodeVeronicaR/status/1409057655763701760

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส