เจฟฟ์ รอสส์ (Jeff Ross) ผู้กำกับ Days Gone เผยความรู้สึกน้อยใจ แม้เกมของเขาจะทำยอดขายได้พอ ๆ กับ Ghost of Tsushima ก็ตาม แต่ก็ยังถูกมองว่าน่าผิดหวังอยู่ดี

ต้องแสดงความยินดีกับ Ghost of Tsushima จากการพัฒนาของ Sucker Punch ที่ทำยอดขายไปได้ 8 ล้านชุด นับตั้งแต่วางจำหน่ายกรกฎาคม ปี ค.ศ. 2020 และมี Director’s Cut ตามมาที่หลัง

ขณะที่ Sony กับ Sucker Punch ไปกันด้วยดี แต่รอสส์รู้สึกน้อยใจ เพราะเขาถูกปฎิบัติตรงข้ามกันเลย รอสส์โพสต์ข้อความผ่าน Twitter ส่วนตัว เขาอ้างว่า Days Gone ขายได้ดีพอกับเกมแนวแอ็กชันซามูไร แต่ก็ยังถูกมองว่าน่าผิดหวังอยู่ดีในสายตาของผู้บริหาร

“มันถึงเวลาที่ผมต้องไปจาก Sony แล้ว Days Gone ออกวางจำหน่ายมาได้ปีกว่า และทำยอดขายไป 8 ล้านชุด มันยังคงขายได้เรื่อย ๆ ไหนจะยอดจาก Steam อีก ที่ขายมากกว่า 1 ล้านชุด แต่สุดท้ายก็ยังถูกสตูดิโอมองว่าน่าผิดหวังอยู่ดี”

มีผู้ใช้งาน Twitter เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก รอสส์ชี้แจงว่าขณะนี้ Sony หวังคะแนนรีวิวเกมนี้ไว้สูง “ความเศร้าของพวกเราเกี่ยวกับยอดขาย ไม่ใช่คะแนน” รอสส์ดูเหมือนจะมุ่งเป้าไปที่ฝ่ายบริหารของ Bend Studio เป็นหลัก

อันที่จริง Sony ไม่เคยกล่าวถึง Days Gone ว่าน่าผิดหวังเลย แต่โอกาสคงยากที่จะได้เห็นภาคต่อในเร็ว ๆ นี้ เมื่อปีที่แล้ว Bend Studio กำลังพัฒนาเกมใหม่อยู่ โดยใช้ระบบของ Days Gone ที่พัฒนาขึ้นมาใช้ต่อ

แม้ Days Gone จะทำยอดขายดีหลังจากวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 และ PC ในช่วงแรกเกมมีปัญหาเป็นจำนวนมาก ขณะที่คำแนนรีวิวก็ไม่ได้ดีอย่างที่ควรจะเป็น ตรงนี้อาจทำให้ Sony ยังไม่อนุมัติภาคต่อก็เป็นได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส