มีข่าวลือเกี่ยวกับ Nintendo Switch Pro มาโดยตลอด รุ่นที่ประสิทธิภาพของเครื่องดีที่สุด แรงที่สุด แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีรุ่นดังกล่าวออกสู่ตลาดเลย มีเพียง Nintendo Switch OLEM เท่านั้น น่าจะเป็นเครื่องที่ดีที่สุดของ Nintendo Switch แล้วในตอนนี้

บางทีอาจจะไม่มี Nintendo Switch Pro อย่างที่หลายคนคาดหวังไว้ก็เป็นได้ เมื่อ เพียร์ส ฮาร์ดิง-โรลส์ (Piers Harding-Rolls) นักวิเคราะห์ที่มาแสดงความคิดเห็นในบทความใหม่ของเว็บไซต์ GamesIndustry.biz เกี่ยวกับการคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมเกม เพียร์สเชื่อว่าจะไม่มี Nintendo Switch Pro เพราะ Nintendo จะข้ามไปออกเครื่องเกมรุ่นใหม่เลย

“ปัจจุบันผมคาดหวังว่า Nintendo Switch ยอดขายจะเริ่มลดลงในปี ค.ศ. 2022 จากที่พวกเราเห็นยอดขายที่มหัศจรรย์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ครอบครัว Nintendo Switch ยังคงสนับสนุนอย่างต่อเนื่องและเป็นอีกครั้งที่ Nintendo Switch ครองแชมป์เครื่องเกมคอนโซลขายดีในปี ค.ศ. 2021 ประมาณ 21 ล้านเครื่อง หลังจากมี Nintendo Switch OLEM ออกวางจำหน่าย”

“ผมไม่คาดหวังว่าจะมี Nintendo Switch Pro ในปี ค.ศ. 2022 นี้ พวกเราน่าจะได้เห็นเครื่องเกมรุ่นใหม่ของ Nintendo ประมาณปี ค.ศ. 2024 มากกว่า ผมคิดว่าคงไม่มี Nintendo Switch Pro”

ไม่รู้ว่าการวิเคราะห์ของเพียร์สจะตรงมากน้อยขนาดไหน โอกาสไม่ได้เป็นศูนย์เสมอไป แม้ Nintendo Switch จะออกวางจำหน่ายมาหลายปี มีหลายรุ่น ยอดขายก็ยังดีอย่างต่อเนื่อง Nintendo Switch Pro ก็อาจไม่จำเป็นก็ได้ Nintendo บอกเสมอว่า กำลังพัฒนาฮาร์ดแวร์ใหม่อยู่ มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าคืออะไร มีโอกาสเป็นเครื่องเกมรุ่นใหม่ได้เช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส