Crossfire เกมแนวเดินหน้ายิงมุมมองบุคคลที่ 1 จากการพัฒนาของ Smilegate Entertainment ที่เปิดให้เล่นผ่าน PC เมื่อปี ค.ศ. 2007 ตอนนี้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบที่ไม่เหมือนเดิม

Crossfire: Legion มาในรูปแบบวางแผน RTS ที่พัฒนาโดย Blackbird Interactive สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลัง Homeworld: Deserts of Kharak, Hardspace: Shipbreaker และ Homeworld 3 ที่กำลังจะตามมา จะเปิดให้เล่นผ่าน Steam ในรูปแบบกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา Early Access ฤดูใบไม้ผลินี้ ตัวเกมเต็มตามแผนจะเสร็จสมบรูณ์ช่วงปลายปี ค.ศ. 2022

มีการประกาศแบบแผนตลอดทั้งปีออกมา ภายในเดือนนี้จะมีการทดสอบระบบ เดือนหน้าจะมีเดโมให้ได้ลองเล่น และเปิดช่วงเบต้าในเดือนเมษายน

“Crossfire: Legion จะมาในรูปแบบ RTS ดั่งเดิม” จากการเปิดเผยของโฆษก Prime Matter ผู้จัดจำหน่าย Crossfire: Legion จะใส่ความเรียบง่ายเข้ามาโดยเน้นการเล่นแก้เกมกันนาทีต่อนาทีมากกว่า จะมียูนิตทั้งทหารราบ, ยานพาหนะ, เครื่องบินและความสามารถของผู้บังคับบัญชาที่สามารถเปลี่ยนกระแสของเกมได้เมื่อใช้ถูกเวลา

น่าสนใจพอสมควรที่ Crossfire: Legion นำรูปแบบเกมวางแผน RTS รูปแบบเก่ากลับมา ปัจจุบันแนวนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยม เชื่อว่าถ้าทำออกมาดีและสนุก น่าจะถูกอกถูกใจคอเกมแนวนี้พอสมควร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส