วันนี้กูเกิล (Google) ได้เปิดให้ผู้ใช้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนทดสอบ Google Play Games for PC ได้แล้ววันนี้ หลังจากประกาศเปิดตัวไปเมื่อเดือนที่แล้วในงาน The Games Awards 2021 ใน 3 ประเทศในแถบเอเชีย

Google Play Games for PC นั้นเป็นบริการที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถนำเกมจาก Google Play มาเล่นบนพีซี Windows ได้ เพิ่มเติมจากที่รองรับอยู่แล้ว เช่น สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต หรือ ChromeOS ซึ่งเกมจะถูกซิงก์ข้ามแพลตฟอร์ม นั่นหมายความว่าผู้ใช้จะสามารถเล่นเกมต่อจากเดิมได้เลยทันที ไม่ว่าจะเล่นจากอุปกรณ์ใดมาก็ตาม

สำหรับเกมที่เปิดให้ผู้ใช้ที่สนใจสามารถเล่นได้ในช่วงทดสอบนี้มีหลากหลายเกม อาทิ Asphalt 9: Legends, Cookie Run: Kingdom, Cookie Run: Ovenbreak, Dragon Mania Legends, Gardenscapes, Homescapes, Idle Heroes, Mobile Legends: Bang Bang, State of Survival: The Joker Collaboration, Summoners War, Three Kingdoms Tactics, Top War: Battle Game และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย

บนพีซีจะมีโปรแกรมให้ผู้ใช้ติดตั้ง และเมื่อติดตั้งไปแล้ว ผู้ใช้จะสามารถเลือกเกม ค้นหา ดาวน์โหลดเกมที่ชอบ เพื่อนำมาเล่นได้

ทั้งนี้ในตอนนี้ Google Play Games for PC นั้นยังอยู่ในช่วงทดสอบ ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนกันแค่ 3 ประเทศ ฮ่องกง เกาหลีใต้ และไต้หวัน เท่านั้น และจะเปิดให้ใช้งานได้ในหลายประเทศมากขึ้นในเร็ว ๆ นี้

อ้างอิง: Tech Crunch

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส