เมื่อไม่นานมานี้ทางสื่อ Variety ได้เผยว่าทาง Hazelight Studios ได้ร่วมมือกับ dj2 Entertainment (ทีมผู้สร้าง Disco Elysium และ Tomb Raider ฉบับซีรีส์แอนิเมชั่น และภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาอิงจาก Sleeping Dogs ที่ยังไม่มีกำหนดฉาย) เพื่อนำ It Takes Two หรือ เกมแนว CO-OP ที่ได้รับรางวัลเกมแห่งปีจากงาน The Game Awards เมื่อปี 2021 มาสร้างเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ฉายผ่านโทรทัศน์

‘โจเซฟ ฟาเรส’ (Josef Fares) ผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Hazelight Studios และผู้พัฒนาตัว It Takes Two ได้ให้ความเห็นว่า “การสร้างโลกและเรื่องราวให้กับ It Takes Two เป็นอะไรที่สนุกมากสำหรับผมและทุกคนในทีม เพราะตัวเกมมีการเล่าเรื่องที่เข้มข้นด้วยตัวละครที่บ้าบิ่น พร้อมกับโมเมนต์แอ็กชันสุดมันที่ผมคิดว่า มันเหมาะที่จะนำเอาองค์ประกอบเหล่านี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์และซีรีส์เป็นอย่างมาก”

ซึ่งสำหรับเนื้อเรื่องของตัวเกม It Takes Two ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Cody และ May สองสามีภรรยาที่มีปัญหาจนต้องหย่าร้างกัน แล้ววันหนึ่ง Rose ลูกสาวของทั้งคู่ต้องการที่จะให้ทั้งสองคนกลับมาดีต่อกันอีกครั้ง ทั้งคู่จึงโดนสาปให้เป็นตุ๊กตา จึงได้เกิดการผจญภัยที่พวกเขาต้องกอบกู้ความสัมพันธ์อันแตกร้าวนี้เอาไว้

ทั้งนี้ It Takes Two วางจำหน่ายแล้วให้กับ PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series และ PC บน Steam กับ Origin

อ้างอิง Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส